Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Tiết lộ bàng hoàng về nạn nhân vụ đánh bom đám cưới

(DNVN)-Theo tuyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 29 người trong số 51 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát đẫm máu nhằm vào một đám cưới ở miền Nam nước này hôm 20/8 là trẻ vị thành viên.

Tờ Hurriyet hôm 22/8 đưa tin, ít nhất 29 người trong số 51 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát đẫm máu nhằm vào một đám cưới ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20/8 là trẻ vị thành viên

Ít nhất 29 người trong số 51 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát đẫm máu nhằm vào một đám cưới ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20/8 là trẻ em (Ảnh BBC)

Vụ đánh bom vào tối 20/8 nhằm vào một đám cưới người Kure ở thành phố Gaziantep, gần biên giới với Syria. Ngoài 51 người thiệt mạng, còn có 69 người khác bị thương, trong đó 17 người trong tình trạng nguy kịch. Tính đến nay, 44 thi thể đã được nhận dạng. 

Tổng thống Tayyip Erdonga đổ lỗi cho IS gây ra vụ tấn công đẫm máu này và cho biết, kẻ đánh bom tự sát là một đứa trẻ tuổi từ 12 đến 14.Tuy nhiên, hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Tổng thống Erdogan thừa nhận, cảnh sát chưa xác định đối tượng này tự kích hoạt quả bom mang trong người hay kẻ nào khác đã thực hiện việc kích hoạt. Tại hiện trường, cảnh cát đã tìm thấy thi thể và một đai đeo bom tự sát 

IS từng nhận trách nhiệm trong nhiều vụ tấn công tự sát nhằm vào những nơi có đông người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Gaziantep, một thành phố gồm 1,5 triệu dân, cách biên giới Syria khoảng 40km. Thành phố nơi có nhiều người tị nạn Syria - quốc gia bất ổn trong suốt 5 năm qua vì xung đột. 

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden theo dự kiến sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 24/8 tới, chuyến thăm được lên lịch trước khi diễn ra vụ tấn công vào cuối tuần qua. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo