Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ thời điểm Nga bàn giao S-400

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, lãnh đạo nước này sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga ngay sau khi vấn đề giá cả và kỹ thuật được giải quyết.

Trong một cuộc phỏng vấn phát trực tiếp của đài truyền hình NTV hôm 10/5, Bộ trưởng Quốc Phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik cho biết, Ankara đang tổ chức thêm các cuộc đàm phán sâu với Nga về thương vụ hệ thống tên lửa đất-đối-không S-400 và đang thảo luận về vấn đề giá cũng như kỹ thuật. 

Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ thời điểm Nga bàn giao S-400.

"Tại cuộc đàm phán tại Sochi hôm 03/5, Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã thảo luận về chủ đề này. Hiện, chúng tôi đã tập trung hội đàm về giá cả và chi tiết kỹ thuật. Ngay sau khi vấn đề này được giải quyết, những người đứng đầu của chúng tôi - Tổng thống và Thủ tướng - sẽ đưa ra quyết định cuối cùng", ông Fikri Isik tiết lộ. 

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng, "dự án mua hệ thống S-400 là khẩn cấp đối với Thổ Nhĩ Kỳ bởi Ankara cần tăng cường khả năng phòng không".

"Tuy nhiên, trong tương lai, chúng tôi phải phát triển hệ thống phòng không riêng của mình. Công việc về chương trình này đã bắt đầu và tiếp tục. Nó liên quan đến lãnh đạo trong lĩnh vực quốc phòng và mục tiêu của chúng tôi là tạo lập những hệ thống với việc sử dụng tối đa các thành phần nội địa", Bộ trưởng Isik cho biết. 

S-400 Triumf của Nga là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất và đã được đưa vào vận hành trong năm 2007. 

Hệ thống này được thiết kế này để phá hủy máy bay, tên lửa hành trình và đạn đạo, bao gồm các tên lửa tầm trung, và cũng có thể được sử dụng tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất. S-400 có thể nhắm tới mục tiêu cách xa 400km và ở độ cao lên tới 30km.

Nên đọc


 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo