Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ tính mua 2 khẩu đội tên lửa S-400 của Nga

Theo các nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara sẽ mua 2 khẩu đội tên lửa đất - đối - không S-400 của Nga để đáp ứng yêu cầu khẩn cấp của quốc gia này.

Nhật báo Sabah dẫn lời các nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Ankara sẽ mua 2 khẩu đội tên lửa đất - đối - không S-400 của Nga để đáp ứng yêu cầu khẩn cấp của quốc gia này. Thỏa thuận mua bán S-400 sẽ được thực hiện khi Bộ trưởng Tài chính Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hoàn tất thỏa thuận vay nợ. 

Thổ Nhĩ Kỳ tính mua 2 khẩu đội tên lửa S-400 của Nga. 

Hôm 14/3, ông Sergey Chemezov, CEO Tập đoàn Rostec của Nga, cho biết Ankara sẵn sàng mua S-400 nếu Nga cho vay. 

"Tôi hi vọng rằng, tiến trình này sẽ được hoàn tất bởi vì nhiều năm qua Thổ Nhĩ Kỳ đã bảo vệ không phận của họ bằng việc sử dụng các hệ thống lỗi thời từ thời Thế chiến II. Tôi nghĩ rằng, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có thể thiết lập mối quan hệ hợp tác gần gũi trong lĩnh vực kỹ thuật và quân sự, trong đó có S-400", ông Hasan Ali Karasar cho biết.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng cả hai quốc gia đều có ý định tìm kiếm sự thỏa hiệp và thúc đẩy mối quan hệ gần gũi hơn bất chấp những bất đồng về một số vấn đề, trong đó có vấn đề Biển Đen và Crimea", nhà phân tích trên nói tiếp. 

S-400 Triumf do nhà thầu quốc phòng Almaz-Antey phát triển và do Cục thiết kế Xây dựng Máy móc Fakel chế tạo. Hệ thống này, được dự đoán có giá 400 triệu USD, đã được đưa vào vận hành vào tháng 4/2007.

Là quốc gia thành viên NATO, việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống S-400 của Nga đã làm gia tăng lo ngại về việc tích hợp hệ thống vũ khí tối tân này vào cơ sở hạ tầng NATO. 

 

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Işık cho biết, hệ thống tên lửa phòng không S-400 mà Thổ Nhĩ Kỳ đang có kế hoạch mua của Nga sẽ không được tích hợp vào hệ thống phòng thủ tên lửa của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Nên đọc
Thu An (Theo Daily Sabah)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo