Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống tới Istanbul, ra tuyên bố sắc lạnh về đảo chính

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã bay tới Istanbul - nơi mới diễn ra vụ đảo chính - và ra một tuyên bố mạnh mẽ nhằm vào lực lượng quân đội nước này.

Sáng sớm nay (16/7), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã bay tới Istanbul - nơi mới diễn ra vụ đảo chính - và ra một tuyên bố mạnh mẽ rằng, lực lượng vũ trang sẽ "bị dọn sạch". 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố lực lượng quân đội tham gia đảo chính sẽ bị dọn sạch (Ảnh ITV)

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cũng tuyên bố, cuộc đảo chính đã thất bại và nhiều thủ phạm liên quan vụ đảo chính bất ngờ này đã bị bắt giữ. 

Trong khi đó, khoảng 30 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ được cho là tham gia vào đảo chính bất ngờ tại Istanbul đã hạ vũ khí đầu hàng sau khi bị lực lượng cảnh sát có vũ trang bao vây tại quảng trường Taksim, thuộc trung tâm thành phố Istanbul. 

Số binh sĩ này đã bị đưa lên xe tải của cảnh sát sau khi giao nộp súng cho lực lượng này. Trong khi đó một máy bay chiến đấu liên tục quần thảo trên bầu trời ở tầm thấp khiến nhiều tòa nhà xung quanh bị rung chuyển, các cửa sổ cửa sổ bị rơi vỡ. 

Tối 15/7 (theo giờ địa phương), các phần tử thuộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định đã kiểm soát đất nước, điều xe tăng tới nhiều tuyến phố của Istanbul và thủ đô Ankara, áp đặt thiết quân luật và đóng cửa các sân bay lớn. 

Sau đó, ông Erdogan cho rằng cuộc đảo chính này là một "hành động phản bội", và thủ phạm "sẽ phải trả giá đắt". Ông Erdogan cho biết thêm, quân đội đã ngăn chặn các máy bay hạ cánh ở sân bay. 

 

"Chắc chắc chúng tôi không thể chấp nhận để súng đạn chĩa vào anh, chị, em, con cái, và cha mẹ các bạn. Nếu các bạn làm điều đó, các bạn sẽ phải trả giá đắt", ông Erdogan nhấn mạnh. 

Ông Erdogan cũng bác bỏ tin đồn rằng, ông đang tìm kiếm tị nạn ở nước ngoài. 

"Tôi sẽ không tới bất kỳ nơi đâu... Tôi sẽ không bao giờ trao quốc gia cho những kẻ xâm nhập", ông Erdogan nói. 

Trước đó, Tổng thống Erdogan chia sẻ với đài truyền hình CNN Turk qua ứng dụng Face Time rằng, đây chỉ là "một cuộc nổi loạn do một nhóm nhỏ trong quân đội thực hiện." 

Nên đọc
NM (Theo ITV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo