Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ trách Bỉ phớt lờ cảnh báo về nghi phạm khủng bố

(DNVN) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Ankara từng bắt giữ và trục xuất một trong những kẻ tấn công vào sân bay của Brussels hôm 22/3.

Kẻ tấn công mà Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đề cập chính là Ibrahim El Bakraoui, một trong hai anh em tham gia vụ tấn công liên hoàn tại thủ đô Brussels, Bỉ hôm 22/3. 

“Một trong những kẻ tấn công vào Brussels đã bị chúng tôi bắt giữ hồi tháng 6/2015 tại Gaziantep (phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ) và trục xuất”, ông Erdogan cho biết tại một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Romania ở Ankara.

Hiện trường ngay sau vụ nổ bom sân bay.

“Chúng tôi đã thông báo với đại sứ quán Bỉ về việc trục xuất tên này vào ngày 14/7/2015 sang Hà Lan... tuy nhiên Bỉ đã phớt lờ cảnh báo về chiến binh nước ngoài này”, ông bổ sung.

Vụ tấn công liên hoàn ở Brussels đến chỉ vài ngày sau khi một nghi phạm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đánh bom liều chết ở TP. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 3 người Israel thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Tại Brussels, ít nhất 34 người đã thiệt mạng và hơn 170 người bị thương khi 3 kẻ thực hiện đánh bom liên hoàn hôm 22/3. Trong đó, hai vụ tấn công nhằm vào sân bay quốc tế Zaventem và một vụ đánh bom thực hiện ở một trạm tàu điện ngầm gần trụ sở EU.

Một giới chức Hà Lan cho rằng, phát biểu của ông Erdogan cần “được xem xét cẩn thận” tuy nhiên chưa thể khẳng định El Bakraoui đã từng tới Hà Lan.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo