Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đáp trả vụ bắn phá từ lãnh thổ Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 28/4 tuyên bố sẽ có sự đáp trả những vụ bắn phá bằng pháo cối vào lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ từ phía Syria.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết về việc hai trạm kiểm soát tại tỉnh Hatai trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria bị bắn phá từ lãnh thổ do lực lượng dân chủ người Kurd Syria và quân đội chính phủ Syria kiểm soát.

Tuyên bố tại hội nghị thượng đỉnh Hội đồng Đại Tây Dương ở Istanbul, ông Erdogan nói: "Đã hai ngày qua diễn ra các vụ bắn pháo từ phía Syria (vào Thổ Nhĩ Kỳ). Đối phương rõ ràng. Không lẽ chúng tôi có thể để mặc điều này? Chúng tôi phải làm những gì cần làm".

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Ông lưu ý rằng "một số kẻ ngu dốt ở miền bắc Syria muốn xây dựng một nhà nước," ngụ ý người Kurd Syria.

"Chúng tôi dứt khoát chống lại việc tạo ra một nhà như vậy và sẽ không để hình thành hành lang khủng bố ở Syria. Tôi chờ đợi các đồng minh thể hiện sự đoàn kết với chúng tôi về vấn đề này," nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Ngày 27/4, các chiến binh người Kurd tấn công vượt biên giới đánh vào lực lượng biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ, phá hủy 4 xe tăng và vô hiệu hóa một số binh lính trong cuộc tấn công, theo tin tức trên báo Viettimes.

Lực lượng chiến binh người Kurd chiếm đài phát thanh chính trong thành phố Tabqa và nỗ lực tấn công về hướng trung tâm thành phố. Trong các cuộc giao tranh ác liệt, các đơn vị SDF chiếm được một xe tăng T-55 từ tay IS.

Trong ngày, không quân Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành nhiều cuộc không kích đánh vào các khu vực dân cư phía bắc Syria. Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đáp trả bằng đòn tập kích tên lửa phá hủy một trạm radar Thổ Nhĩ Kỳ xuyên qua biên giới từ Tall Abyad.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo