Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không hối hận vì bắn rơi máy bay Nga

(DNVN) - "Bộ trưởng Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Nihat Zeybekchi tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ không hối tiếc vì vụ việc bắn rơi chiếc máy bay ném bom của Nga, nhưng đáng buồn trong tương quan tình hình sau đó, - như phản ánh của Hurriyet Daily News.

"Chúng tôi không cảm thấy hối tiếc, nhưng đáng buồn. Phía Nga cũng vậy. Chúng tôi cho rằng họ cũng buồn vì đã cố tình vi phạm  không phận Thổ Nhĩ Kỳ",  viên Bộ trưởng tuyên bố.

Theo lời Zeybekchi, trong tình huống này LB Nga không đúng, bởi máy bay Nga đã hiện diện trong không phận Thổ Nhĩ Kỳ "13 hoặc 14 phút", bất chấp vô số lời cảnh báo đã gửi cho phi công.

Su-24 Nga bị bắn rơi.

Nihat Zeybekchi nhận định rằng xung đột giữa Matxcơva và Ankara phát sinh những hậu quả tiêu cực cho cả đôi bên và giải pháp hợp lý nhất trong tình huống này là dàn xếp bình thường hóa quan hệ càng sớm càng tốt.

Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trong tình trạng căng thẳng kể từ khi Ankara bắn hạ một máy bay quân sự Su-24 của Nga trong khi chiến đấu cơ này đang thực hiện sứ mệnh chống khủng bố tại Syria.

Trước đó, hồi tháng 11/2015, một tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ vì cho rằng máy bay này xâm phạm không phận Thổ, trong khi Nga bác bỏ cáo cuộc này. Một trong 2 phi công thiệt mạng khi nhảy dù và bị quân nổi dậy bắn chết.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo