Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố trừng phạt lãnh đạo Hà Lan

Theo Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Liên minh châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ, các cá nhân không liên quan đến các cơ quan chính phủ của Hà Lan sẽ không bị ảnh bởi lệnh trừng phạt do Ankara áp đặt.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Liên minh châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ Omer Celik hôm 15/3 cho biết, các cá nhân không liên quan đến các cơ quan chính phủ của Hà Lan sẽ không bị ảnh bởi lệnh trừng phạt do Ankara áp đặt. 

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố trừng phạt lãnh đạo Hà Lan.

"Người dân Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ có mối quan hệ hữu nghị lâu đời và hợp tác rất gần gũi trong lĩnh vực thương mại. Tuy nhiên, chính phủ Hà Lan phải chịu trách nhiệm về những điều sai lầm đã xảy ra. Đó là lý do vì sao lệnh trừng phạt đã được áp đặt và các lệnh trừng phạt trong tương lai có thể chỉ liên quan đến lãnh đạo quốc gia này", Bộ trưởng Omer Celik phát biểu với báo giới.

Trước đó, hôm 14/3, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cho biết, Ankara sẽ không rút đại sứ của nước này tại Hà Lan về nước.

Ông cũng bác bỏ những thông tin cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ cố tình đẩy căng thẳng ngoại giao với Hà Lan leo thang nhằm mục đích trục lợi cho cuộc trưng cầu ý dân về cải cách hiến pháp vào tháng 4. 

Hôm 12/3, Hà Lan đã chặn Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh xuống lãnh thổ Hà Lan và sau đó ra lệnh cho Bộ trưởng phụ trách các vấn đề gia đình TNK rời đi sau khi nữ bộ trưởng này nỗ lực tới Rotterdam để phát biểu trước một đám đông những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. 

Chính phủ của Thủ tướng Rutte tức giận khi ông Erdogan lên tiếng gọi Hà Lan là tàn dư của chủ nghĩa phát xít và vì ông Erdogan quyết định tổ chức một cuộc vận động kiều dân Thổ Nhĩ Kỳ bỏ phiếu cho cuộc trưng cầu dân ý ở Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 16/4 về việc tăng cường quyền lực cho Tổng thống Erdogan.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo