Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra đảo chính, xe tăng nã pháo vào tòa nhà Quốc hội

(DNVN) - Theo Reuters, xe tăng nã pháo vào tòa nhà Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, những tiếng đạn nổ nghe thấy vào ngày thứ Sáu (giờ địa phương), rất có thể đang xảy ra đảo chính ở nước này.

Hãng tin RT cho hay, nhiều xe tăng đã nã pháo và bao vây xung quanh tòa nhà quốc hội ở Ankara trong khi các trực thăng cũng bắn phá trụ sở cơ quan tình báo ở đây.

"Một nhóm quân nhân lợi dụng quyền hạn và vũ khí của họ, đã mưu toan thực hiện những hành động bất hợp pháp vô trách nhiệm... Không hoàn toàn đúng khi gọi là đảo chính, nhưng dù sao chăng nữa, các công dân cứ bình tĩnh, chúng tôi đang làm tất cả để duy trì sự yên ổn và trật tự. Những nhân vật có tội sẽ nhận hình phạt nghiêm khắc nhất", - kênh truyền hình NTV phát lời tuyên bố của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim qua điện thoại.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đứng gác tại quảng trường Taksim ở Istanbul sáng sớm 16/7. Ảnh: RT.

Lực lượng an ninh đã chặn tất cả giao thông trên hai cây cầu Bosphorus và Fatih Sultan Mehmet, hai cây cầu chính bắc qua Eo biển Bosphorus ở Istanbul.

Ngay sau đó, Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố, quyền lực trong đất nước đã được chuyển vào tay giới quân sự và loại bỏ ban lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chính quyền. Tuyên bố tương ứng của Bộ Tổng Tham mưu được công bố trên kênh truyền hình NTV ngày thứ Sáu. Còn trang web của Bộ Tổng Tham mưu không thể truy cập. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ trừng phạt những người tổ chức cuộc đảo chính ở mức nghiêm khắc nhất của pháp luật. Tuyên bố này được nêu trong thông điệp truyền hình phát trên kênh CNN Turk."Chính phủ có nhiều kẻ thù. Tất cả những kẻ nào tham gia vụ này sẽ phải tiếc nuối cay đắng", - Erdogan nhấn mạnh.

Doanh Nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật!

Nên đọc


Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo