Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ xây tường dài 35km trên biên giới Syria

(DNVN)-Hãng thông tấn Anadolu hôm 24/02 đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ đã xây một bức tường kéo dài 35 km tại tỉnh Hatay trên khu vực biên giới với Syria nhằm tăng cường an ninh.

Theo hãng thông tấn Anadolu, ngoài bức tường 35k này, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ xây một bức tường khác kéo dài 40km trên khu vực biên giới với Syria vào cuối năm nay.

Thổ Nhĩ Kỳ xây bức tường dài 35km trên biên giới Syria (Ảnh Trend)

Trước đó, sau khi lực lượng khủng bố tấn công Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng một trong những chốt an ninh trên khu vực biên giới với Syria.

Hôm 17/02, lực lượng khủng bố đã tấn công vào các tòa nhà của Quốc hội, Bộ tham mưu và một khu ký túc xá quân sự tại thủ đô Ankara.

Bình luận về vụ tấn công này, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cho biết, vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 28 người và 61 người khác bị thương. Trong khi đó, một số nguồn tin cho hay, đã xảy ra một vụ đánh bom xe tại đây.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu từng khẳng định rằng, Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd tại Syria (YPG) thuộc Đảng Nhân dân người Kurd (PKK) đứng sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào Ankara.

Nên đọc
NM (Theo Trend)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo