Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Hy Lạp dẫn độ 8 sĩ quan dính líu đảo chính

(DNVN)-Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức yêu cầu quốc gia láng giềng Hy Lạp dẫn độ 8 sĩ quan quân sự bị tình nghi dính líu tới cuộc đảo chính hồi tháng trước.

Tờ Al Jazeera đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức yêu cầu quốc gia láng giềng Hy Lạp dẫn độ 8 sĩ quan quân sự đã chạy trốn bằng trực thăng sau cuộc đảo chính quân sự bất thành hôm 15/7 vừa qua.

Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức yêu cầu Hy Lạp dẫn độ 8 sĩ quan quân sự dính líu tới cuộc đảo chính quân sự bất thành

8 sĩ quan quân sự, gồm 2 thiếu tá, 4 đại ý và 2 trung sĩ, đã lên một máy bay trực thăng ít giờ sau khi cuộc đảo chính quân sự được thông báo trên đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ. Máy bay đã hạ cánh tại thành phố cảng Alexandroupolis của Hy Lạp - nơi họ đã ngay lập tức yêu cầu tị nạn chính trị. 

Hôm18/8, Bộ Ngoại giao Hy Lạp thông báo, họ đã nhận được yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ về việc dẫn độ 8 sĩ quan quân sự và đã giao vấn đề này cho Bộ Tư pháp. 

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ hiện vẫn đang tiếp tục bắt giữ những phần tử trong quân đội và các cơ quan nhà nước khác bị nghi dính líu đến cuộc đảo chính. Trong khi đó, các nhà lãnh đạo phương Tây cảnh báo, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ không nên sử dụng chiến dịch trấn áp mạnh tay đối với những kẻ âm mưu đảo chính.

8 sĩ quan từ chối dính líu đến vụ đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện chưa rõ liệu Hy Lạp, cũng là quốc gia thành viên NATO như Thổ Nhĩ Kỳ, có tuân thủ yêu cầu dẫn độ của Ankara hay không bởi hai quốc gia này có một trong những mối quan hệ căng thẳng hơn trong liên minh NATO. 

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo