Quốc tế

Thỏa thuận ngừng bắn ở Aleppo là ảo mộng, "không tồn tại"?

(DNVN) - Lực lượng dân quân Hezbollah thân chính phủ Syria do Lebanon điều hành ngày 15/12 đã lên tiếng phủ nhận sự tồn tại của thỏa thuận ngừng bắn.

Thủ lĩnh của hai nhóm phiến quân nổi dậy Nureddin al-Zinki và Ahrar al-Sham đêm 14/12 cho biết thỏa thuận ngừng bắn tại Aleppo đã được nối lại. Theo ông Yasser al-Youssef, thủ lĩnh nhóm Nureddin al-Zinki, thỏa thuận mới đạt được sau các cuộc thương lượng giữa Nga và Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Một nguồn tin thân chính phủ Syria khẳng định không có cuộc đàm phán nào và không có thỏa thuận nào đạt được.

Người phát ngôn của nhóm Nureddin al-Zinki xác nhận rằng thỏa thuận ngừng bắn mới bắt đầu có hiệu lực từ 6h ngày 15/12 giờ địa phương (tức 11h theo giờ Việt Nam). Theo đó, khoảng 15.000 người sẽ được sơ tán khỏi các làng Foua và Kefraya, đồng thời các tay súng nổi dậy và gia đình của họ được phép rời khỏi Aleppo.

Trong khi đó, Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế cho biết ủy ban này và tổ chức trăng lưỡi liềm đỏ với 100 tình nguyện viên và 10 xe cứu thương đang sẵn sàng ở Aleppo.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân chính phủ Syria lại đã bác bỏ thông tin đạt thỏa thuận trên. Một đơn vị thông tin quân sự do lực lượng dân quân Hezbollah thân chính phủ Syria do Lebanon điều hành khẳng định các thông tin trên "hoàn toàn không đúng sự thật."

Nguồn tin này cho biết thêm đàm phán rất khó khăn, phức tạp vì những căng thẳng trên thực địa. Một nguồn tin khác cũng thân chính phủ Syria khẳng định không có cuộc đàm phán nào và không có thỏa thuận nào đạt được.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo