Quốc tế

Thỏa thuận S-400: Đến lượt Thổ Nhĩ Kỳ báo tin vui

(DNVN)-Theo Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus, Ankara đang tổ chức các cuộc hội đàm tích cực với Nga về việc mua hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf.

Hôm 12/6, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus tiết lộ, Ankara đang tổ chức các cuộc hội đàm tích cực với Nga về việc mua hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf. 

"Các cuộc hội đàm của chúng tôi liên quan đến hợp đồng bàn giao  S-400 đang tiếp tục diễn ra theo xu hướng tích cực", Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. 

Hệ thống tên lửa đất đối không 400 Triumf của Nga.

"Tuy nhiên, tính đến nay, chúng tôi chưa đạt tới giai đoạn ký kết thỏa thuận", ông Numan Kurtulmus nhấn mạnh.

Tuần trước, Giám đốc hợp tác quốc tế của tập đoàn Nhà nước Nga (Rostec), ông Viktor Kladov, chia sẻ với TASS rằng, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí về vấn đề kỹ thuật liên quan tới việc bàn giao các hệ thống tên lửa S-400 Triumf. Một phái đoàn của công ty xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga đã tới thăm Thổ Nhi Kỳ để thảo luận chi tiết về thỏa thuận quan trọng này. 

Hôm 01/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẵn sàng bàn giao các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Putin đã thảo luận về vấn đề này tại một cuộc gặp với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vào ngày 03/5.

Trước đó, CEO Rostec Sergey Chemezov khẳng định, Thổ Nhĩ Kfy đã bày tỏ mong muốn được Nga cho vay nợ để mua vũ khí, trong đó có các hệ thống tên lửa phòng không S-400.

S-400 Triumf của Nga là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất và đã được đưa vào vận hành trong năm 2007. 

 

Hệ thống này được thiết kế này để phá hủy máy bay, tên lửa hành trình và đạn đạo, bao gồm các tên lửa tầm trung, và cũng có thể được sử dụng tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất. S-400 có thể nhắm tới mục tiêu cách xa 400km và ở độ cao lên tới 30km.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo