Quốc tế

Thỏa thuận S-400: Nga dồn dập báo tin vui cho Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Theo CEO tập đoàn Rostec Sergey Chemezo, hiện Moscow đang cân nhắc khả năng cung cấp khoản vay cho Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga.

Bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) hôm 03/6, CEO tập đoàn Rostec Sergey Chemezo cho biết, Nga Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí về tất cả các khía cạnh kỹ thuật của thỏa thuận cung cấp hệ thống tên lửa S-400

"Đối với hệ thống S-400, các cuộc thảo luận đang được tiếp tục. Tất cả những vấn đề kỹ thuật đã được nhất trí. Các cuộc thảo luận liên quan đến vấn đề tài chính, phía TNK đang tìm kiếm khoản vay của Nga", CEO Rostec chia sẻ với báo giới. 

Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập đón tin vui về thỏa thuận S-400 với Nga 

Ông Sergey Chemezo cho biết thêm, Bộ Tài chính Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã hội đàm về vấn đề này, mặc dù ông không biết kết quả đàm phán ra sao. 

Ngày 28/4, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết, Moscow và Ankara đã đạt được sự nhất trí về việc mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400, theo đó các cuộc đàm phán về giá cả và sản xuất chung đang được tiến hành. 

Tại một cuộc họp với tổng biên tập các hãng thông tấn thế giới tổ chức hôm 01/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Moscow sẵn sàng cung cấp các hệ thống tên lửa đất đối không tối tân S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. 

Lãnh đạo Nga cho rằng, đối với hoạt động sản xuất S-400 tại Thổ Nhĩ Kỳ, vấn đề này phụ thuộc vào sự sẵn sàng của công nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ. 
S-400 Triumf của Nga là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất và đã được đưa vào vận hành trong năm 2007. 

Hệ thống này được thiết kế này để phá hủy máy bay, tên lửa hành trình và đạn đạo, bao gồm các tên lửa tầm trung, và cũng có thể được sử dụng tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất. S-400 có thể nhắm tới mục tiêu cách xa 400km và ở độ cao lên tới 30km.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo