Quốc tế

Thỏa thuận S-400 Nga - Thổ: Thông tin mới nhất

(DNVN)-Trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Kozhin hôm 29/6 tiết lộ, Moscow và Ankara đã nhất trí về việc bàn giao hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Kozhin phát biểu với hãng tin RIA Novosti của Nga rằng, Moscow và Ankara đã nhất trí về việc bàn giao hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

"Hợp đồng đã được nhất trí. Tuy nhiên, vấn đề vay nợ chưa được giải quyết", Trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Kozhin cho biết. 

Moscow và Ankara đã nhất trí về việc bàn giao hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo ông Kozhin, Nga "không có trở ngại gì" trong việc bàn giao hệ thống tên lửa S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ trong mối liên hệ với quốc gia thành viên của NATO.

Trước đó, hôm 12/6, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus tiết lộ, Ankara đang tổ chức các cuộc hội đàm tích cực với Nga về việc mua hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf. 

Hôm 01/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẵn sàng bàn giao các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Putin đã thảo luận về vấn đề này tại một cuộc gặp với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vào ngày 03/5.

S-400 là hệ thống phòng không thế hệ tiếp theo của Nga. Nó có thể mang 3 loại tên lửa có khả năng phá hủy các mục tiêu, bao gồm tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. 

S-400 có thể theo dõi và tiêu diệt 300 mục tiêu cùng lúc ở độ cao 27km.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo