Quốc tế

Thỏa thuận S-400: Thổ Nhĩ Kỳ gửi thông điệp dứt khoát cho Mỹ

(DNVN)-Người đứng đầu Ban Thư ký công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ (SSM) Ismail Demir khẳng định, bất chấp lệnh trừng phạt có thể từ phía Mỹ, Ankara vẫn sẽ mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Anadolu mới đây, người đứng đầu Ban thư ký công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ (SSM) Ismail Demir cho biết, Nga sẽ cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ hệ thống tên lửa chống máy bay S-400 trong khung thời gian quy định.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Trưởng ban Thư ký công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cũng bình luận về thông tin về các biện pháp trừng phạt có thể xảy ra đối với Thổ Nhĩ Kỳ trong việc mua S-400. Theo ông, Ankara nhận thức được các tình huống như vậy, nhưng giới lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã đưa ra quyết định rõ ràng và những hạn chế có thể sẽ không ảnh hưởng.

"Đây không phải là trò chơi dành cho trẻ em, để hôm nay nói một điều và ngày mai nói điều khác. Kịch bản phát triển sự kiện khác là trái với nguyên tắc nhà nước và lập trường của SSM. Điều quan trọng để đưa ra quyết định độc lập và thực thi chính sách phù hợp với các lợi ích của nước ta. Chúng tôi hy vọng rằng các nước đồng minh của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không trộn lẫn một vấn đề với vấn đề khác và đánh giá tình hình, dựa trên ý thức hợp lý chung", ông Ismail Demir kết luận. 

Tháng 12 năm 2017, Ankara và Moskva đã ký một hợp đồng cho vay để cung cấp S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara sẽ mua hai tiểu đoàn tổ hợp tên lửa phòng không S-400 và những hệ thống này sẽ được vận hành bởi nhân viên Thổ Nhĩ Kỳ.

S-400 Triumf của Nga là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất và đã được đưa vào vận hành trong năm 2007. S-400 Triumf được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình và các mục tiêu trên mặc đất. Theo nhà sản xuất Almaz Antey, S-400 có thể đủ sức bám nắm đồng thời 36 mục tiêu. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo