Quốc tế

Thoát "danh sách đen", Hàn Quốc vẫn vướng "danh sách xám" của EU

(DNVN)-Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định loại 8 nước, trong đó có Hàn Quốc, Ma cao và Panama, khỏi danh sách đen "thiên đường trốn thuế".

Quyết định này được EU đưa ra tại cuộc họp Hội đồng kinh tế tài chính vào ngày 23/01 (theo giờ địa phương). 

Trước đó, ngày 5/12/2017, KBS cho biết, EU đã công bố danh sách đen này gồm 17 nước trong đó có Hàn Quốc. Theo lập luận của EU thời điểm đó, ưu đãi về thuế mà Chính phủ Hàn Quốc áp dụng với các doanh nghiệp rót tiền vào khu vực đầu tư dành cho người nước ngoài, khu vực kinh tế tự do có vấn đề về tính minh bạch.

EU loại Hàn Quốc khỏi danh sách đen thiên đường trốn thuế

Dù thoát khỏi danh sách đen, nhưng tạm thời Hàn Quốc và 7 nước này vẫn có mặt trong "danh sách xám" bao gồm các quốc gia bị coi là không đáp ứng tiêu chuẩn về thuế của EU nhưng đã cam kết sửa đổi. Muốn được loại khỏi danh sách này, các nước buộc phải sửa đổi theo cam kết với EU.

EU tiến hành đánh giá sách chính sách về thuế của các quốc gia để lập danh sách đen và xám, những nước rơi vào danh sách này sẽ chịu một số thiệt hại thực tế nhất định từ EU.

Hiện, thông tin về điều khoản cam kết giữa Hàn Quốc với EU để Hàn Quốc thoát hoàn toàn khỏi danh sách này là gì vẫn chưa được công khai.
Dự kiến việc sửa đổi các quy định về thuế tại Hàn Quốc sẽ gây ra những tranh cãi chính trị tại Quốc hội.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo