Xã hội

Thời tiết cuối tuần (21-22/11): Miền Bắc mưa dông, vùng núi có nơi xuống 17 độ C

(DNVN) - Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp không khí lạnh, trong hai ngày cuối tuần từ 21 – 22/11, khu vực Bắc Bộ có mưa dông, có nơi xuất hiện mưa lớn gây ngập úng cục bộ. Một số điểm sẽ hửng nắng vào trưa chiều.

Theo bản tin phát đi lúc 15h30 ngày 21/11 của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với không khí lạnh nên trong hai ngày cuối tuần từ 21 – 22/11, khu vực Bắc Bộ có mưa dông, có nơi xuất hiện mưa lớn gây ngập úng cục bộ. Một số điểm sẽ hửng nắng vào trưa chiều.

Ảnh minh họa.

Ngược lại với tiết trời mưa dông ở miền Bắc, ở các tỉnh thuộc Nam Bộ tiếp tục duy trì hình thái thời tiết nắng khô, độ ẩm giảm, không khí khô nóng. 

Đặc biệt, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4 – 7 độ vĩ Bắc kết hợp với hoạt động của nhiễu động gió Đông trên cao nên ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết - Ngày và đêm 21/11/2015: 

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C, riêng khu Tây Bắc 17 – 20 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng nam đồng bằng Bắc Bộ sáng nay còn có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, vùng núi dưới 21 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C.

 

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ:

Khu vực Hà Nội:

 

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo