Quốc tế

Thông điệp liên bang của Putin: Một chính sách đối ngoại "khác biệt"

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua một khái niệm mới về chính sách đối ngoại của đất nước trong thông điệp liên bang trước hai viện Quốc hội hôm 01/12.

Trong thông điệp liên bang trước hai viện Quốc hội hôm 01/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua một khái niệm mới về chính sách đối ngoại của đất nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua một khái niệm mới về chính sách đối ngoại của đất nước. (Ảnh: TASS)

Thông điệp năm nay của ông chủ điện Kremlin được cho là "khác biệt" với các năm trước. Về chính sách đối ngoại, ông Putin đã đưa ra những khái niệm mới làm cơ sở cho đường lối quan hệ quốc tế của nước Nga trong thời gian tới.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, nước Nga không tìm kiếm kẻ thù, mà cần thêm bạn bè. Tuy nhiên, Moscow sẽ không chấp nhận những áp lực từ các quốc gia khác mặc dù suốt một năm qua đã nhiều lần bị cố gắng áp đặt.

“Phương Tây nhiều lần cáo buộc Nga kiểm duyệt thông tin, nhưng bây giờ họ lại đang trông cậy vào những biện pháp đó”, ông Putin phát biểu.

“Chúng ta cần thiết lập một hệ thống quan hệ quốc tế mang tính xây dựng. Chúng ta cần sẵn sàng tham gia vào những mối quan hệ dựa trên luật pháp quốc tế. Một hệ thống truyền thông tự do cũng là một phần trong mối quan hệ này, những cáo buộc gần đây liên quan đến truyền thông Nga là bằng chứng cho thấy Nga vẫn còn phải trải qua một quãng đường dài để đạt được mục tiêu này”, ông chủ điện Kremlin cho biết thêm.

Cụ thể, đối với Mỹ, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga luôn sẵn sàng hợp tác với chính quyền mới của Mỹ trên cơ sở hợp tác bình đẳng vì mối quan hệ hợp tác này là cần thiết cho lợi ích của toàn thế giới. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS/RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo