Quốc tế

Thông tin chi tiết về loại tên lửa Triều Tiên mới phóng thử

(DNVN)-Cơ quan tình báo Hàn Quốc đã thông tin chi tiết về loại tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên đã tiến hành phóng thử về phía biển Nhật Bản hôm 12/02 vừa qua.

Hãng thông tấn Yonhap hôm 14/02 đưa tin, theo cơ quan tình báo Hàn Quốc, loại tên lửa đạn đạo mới mà Triều Tiên phóng thử hôm 12/02 có tầm phóng trên 2.000 km. Tên lửa này có tốc độ tối đa Mach 8,5, tức nhanh hơn tốc độ âm thanh 8,5 lần. Tên lửa được phóng với góc 89 độ từ bệ phóng di động.

Triều Tiên tuyên bố thử thành công công tên lửa Pukguksong-2 hôm 12/02/2017. (Ảnh: Reuters)

Tên lửa nhiên liệu rắn này - loại hỏa tiễn mà Bình Nhưỡng tuyên bố là một phiên bản nâng cấp với tầm phóng xa hơn của một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm - đã đạt độ cao khoảng 550 km và bay được khoảng 500 km về phía Nhật Bản trước rơi xuống biển phía Đông của bán đảo Triều Tiên. 

Quân đội Hàn Quốc cho biết, tên lửa Triều Tiên phóng thử cách đây 2 ngày ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến từ dự án tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, trong đó có phương pháp "phóng lạnh".

Trước đó, Triều Tiên tuyên bố quân đội nước này ngày 12/2 đã phóng thử thành công tên lửa Pukguksong-2, một loại tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Vụ phóng thử diễn ra với sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tên lửa Pukguksong-2 được chứa trong ống phóng kín và được đẩy ra ngoài bằng khí nén hoặc động cơ phụ ngay khi khai hỏa, hay còn gọi là "phóng lạnh". Sau khi rời khỏi ống phóng, động cơ đẩy sử dụng nhiên liệu rắn của tên lửa mới được kích hoạt.

Các chuyên gia của Aviation Forum nhận định, cơ chế phóng lạnh giúp đơn giản hóa cơ cấu phóng tên lửa, không gây hư hại nặng đến bệ phóng. Và khi sử dụng cùng một loại ống phóng, công nghệ này cho phép thiết kế loại tên lửa lớn và có tầm bắn xa hơn phương pháp truyền thống. 

 

Hôm 13/02, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã lên tiếng lên án mạnh mẽ các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên, được thực hiện ngày 12/2/2017 và ngày 19/10/2016. Những vụ phóng là một sự vi phạm nghiêm trọng cam kết quốc tế của Triều Tiên theo cac nghị quyết số 1718, 1874, 2087, 2094, 2270, 2321 của Hội đồng Bảo an. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo