Xã hội

Thông tin chính thức vụ tượng đài ở Bắc Kạn bị đổ khiến 1 bé trai bị thương

Ngày 10/8/2017, tại tỉnh Bắc Kạn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Kạn họp báo để thông báo chính thức về vụ việc bức tượng nằm trọng cụm tượng đài chiến thắng Bắc Kạn bị gãy đổ gây thương tích cho 1 bé trai 12 tuổi.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 20 giờ 40 phút ngày 9/8, tại sân quảng trường Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn, một bức tượng nhỏ nằm trong quần thể 5 bức tượng bất ngờ gãy đôi và đổ xuống gây thương tích cho 1 bé trai, báo TTXVN đưa tin.

Cụ thể hơn, ông Hà Văn Trường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay 1 cụm tượng đài gồm năm nhân vật, trong đó nhân vật “trẻ em” bị gãy, đổ phần đầu, phần bụng.

Nguyên nhân là do một cháu nhỏ chơi tại quảng trường đã leo trèo lên hình tượng để đánh đu. Vụ việc cũng đã khiến cháu nhỏ bị thương nhẹ ở đầu gối. Hiện cháu nhỏ vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, sáng nay bác sỹ sẽ kiểm tra lại sức khỏe cho cháu bé.

1 cụm tượng đài gồm năm nhân vật, trong đó nhân vật “trẻ em” bị gãy, đổ phần đầu, phần bụng. Ảnh: Thanh niên

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, công trình tượng này nằm trong dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn, do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư, hoàn thành vào năm 2015 với tổng kinh phí là 14 tỉ đồng, bao gồm cả kiến trúc và mỹ thuật.

Công trình gồm cụm tượng chia làm 2 phần, mỗi phần 5 bức tượng. Các bức tượng được làm từ chất liệu đá xanh. Mỗi phần tượng gắn bằng đá xanh được gắn keo để kết nối thành tượng hoàn chỉnh.

Ông Hà Văn Trường, Giám đốc Sở Văn hoá, Thông tin và Du lịch Bắc Kạn cho biết, ngành văn hoá đã tiếp nhận thông tin về sự việc và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo