Quốc tế

Thông tin gây sốc về số phận 10 thủy thủ tàu Mỹ va chạm ở Singapore

(DNVN)-Tất cả 10 thủy thủ mất tích trên tàu khu trục USS John S McCain được xác nhận đã thiệt mạng, khi thi thể của họ được phát hiện trên chiến hạm xấu số này sau vụ va chạm với tàu hàng Alnic MC tại vùng biển phía Đông Singapore sáng 21/8.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc dẫn thông báo của Hải quân Mỹ hôm 28/8 cho biết, tất cả 10 thủy thủ mất tích trên tàu khu trục USS John S McCain được xác nhận đã thiệt mạng, khi thi thể của họ được phát hiện trên chiến hạm xấu số này. 

Tìm thấy thi thể 10 thủy thủ mất tích trong vụ va chạm tàu Hải quân Mỹ tại Singapore.

Sáng 21/8, khu trục hạm USS John S McCain của Hải quân Mỹ có lượng giãn nước 9.000 tấn đã va chạm với tàu chở đầu Alnic MC treo cờ Liberia tại khu vực gần eo biển Malacca. Cú va chạm khiến tàu USS John S. McCain bị thủng một lỗ lớn trên thân bên trái làm nước tràn vào nhiều khoang bên trong. Ngoài 10 thủy thủ mất tích, còn có 5 người khác bị thương.

Mạn trái phần đuôi tàu John S.McCain bị hư hại trong vụ va chạm bao gồm cả các khoang phòng ngủ của thủy thủ. Rất may đã không xảy ra sự cố tràn dầu đối với tàu Alnic MCsau tai nạn.

Sau sự cố này Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson đã ra lệnh cho tất cả các hạm đội Hải quân Mỹ trên toàn thế giới “tạm dừng hoạt động” trong 1, 2 ngày để đánh giá lại các hoạt động. 

Nên đọc
Thu An (Theo Bernama)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo