Quốc tế

Thông tin mâu thuẫn về việc Nga bán S-400 cho Ấn Độ

(DNVN)-Tập đoàn Rostec của Nga đã lên tiếng bác bỏ khẳng định của Ấn Độ rằng, Matx-cơ-va và New Delhi đã kết hợp đồng mua bán các hệ thống phòng không tối tân S-400.

Theo Giám đốc Tập đoàn Rostec của Nga, ông Sergey Chemezov, Nga và Ấn Độ chưa ký kết thỏa thuận mua bán hệ thống phòng không S-400

Trước đó, Quốc vụ khanh phụ trách quốc phòng Ấn Độ Rao Inderjit Singh đã chính thức xác nhận việc Ấn Độ kí thỏa thuận mua bán S-400 với Nga, khi tham gia một diễn đàn an ninh quốc tế tại thủ đô Matx-cơ-va hôm 27/4.

Nga phủ nhận thông tin đã ký hợp đồng bán S-400 cho Ấn Độ (Ảnh RT)

Tuy nhiên, hiện Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin mâu thuẫn này.

Mới đây, hãng tin Sputnik dẫn lời Phó giám đốc Cơ quan Liên bang Nga về hợp tác kỹ thuật-quân sự (FSMTC) cho hay, FSMTC đã chuẩn bị sẵn sàng một dự thảo thỏa thuận về việc cung cấp cho Ấn Độ các hệ thống tên lửa phòng không S-400 và hiện đang đợi phản hồi từ đối tác.

Cuối năm ngoái, báo chí Ấn Độ đưa tin, Hội đồng Thu mua Quốc phòng của chính phủ Ấn Độ đã tán thành kế hoạch mua các hệ thống S-400. Theo báo chí nước này, giá trị hợp đồng có thể lên tới 6 tỷ USD. 

S-400 là phiên bản mới nhất và tối tân nhất của các tên lửa đất-đối-không tầm xa do Nga chế tạo. Hiện mới chỉ quân đội Nga hiện vận hành hệ thống hỏa tiễn này. Tuy nhiên, Trung Quốc và Ấn Độ được cho là sẽ là những quốc gia nước ngoài đầu tiên sở hữu S-400.

S-400 Triumph (theo cách gọi của NATO SA-21 Growler) là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất của Nga. Được đưa vào vận hành trong năm 2007, hệ thống này được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, trong đó bao gồm cả các tên lửa tầm trung. Hệ thống hỏa tiễn này cũng có thể được sử dụng chống lại các mục tiêu trên mặt đất và có thể mang 3 loại tên lửa khác nhau. S-400 có tầm bắn lên tới 400km. 

 

Hệ thống có thể tiêu diệt tất cả các vật thể xuất hiện trên không, bao gồm máy bay, phương tiện bay không người lái (UAV) hay tên lửa đạn đạo, ở độ cao 50 km và tốc độ tối đa của mục tiêu lên đến 4.800 m/giây.

S-400 có khả năng theo dõi 300 mục tiêu và cùng lúc bắn hạ 36 mục tiêu trong đó. Đặc biệt, S-400 đủ sức hạ gục những tên lửa chiến lược có tầm bắn tới 3.500 km, gấp gần 4 lần hệ thống Patriot của Mỹ.

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo