Xã hội

Thông tin mới nhất về vụ chìm tàu ở Quảng Trị khiến 1 người chết

(DNVN) - Chiếc tàu bị nạn là tàu chở hàng, theo qui định chỉ được cấp phép vận chuyển hàng hóa, vật liệu từ cảng Cửa Tùng ra đảo Cồn Cỏ với một số lượng người nhất định. Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên tàu này có đến hàng chục người.

Như đã thông tin trước đó, tàu Ngọc Tuấn 01 xuất phát từ Cửa Tùng đi đảo Cồn Cỏ, khi cách đảo khoảng 5 hải lý thì gặp vật cản dưới biển tiếp đó tàu đã bị đắm.

Khi nghe tin tàu hàng bị nạn, lực lượng biên phòng Quảng Trị cũng đã nhanh chóng điều động 40 cán bộ chiến sỹ thuộc đồn biên phòng Cửa Tùng và 20 cán bộ chiến sỹ thuộc đồn biên phòng đảo Cồn Cỏ, cùng với 1 tàu Cảnh sát biển và 3 tàu cá của ngư dân ra vị trí tàu chìm để cứu người.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Nguyễn Huy Thỏ, Phó Tham mưu trưởng BCH BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết, nguyên nhân ban đầu tàu bị chìm được xác định do thủng khoang mũi khiến nước tràn vào khoang dẫn đến chìm tàu.

Ảnh: VietnamNet.

Vụ tai nạn khiến một người bị chết do đột tử là là bà Nguyễn Thị Huệ (53 tuổi, trú TP Đông Hà), các nạn nhân khác đã được đưa vào bờ, sức khỏe đang dần ổn định và họ đã trở về với gia đình. Lúc gặp nạn trên tàu có 36 người, tTrường hợp nạn nhân bị chết, gia đình đã đến nhận và làm thủ tục đưa về quê mai táng.

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, tàu Ngọc Tuấn 01 là tàu chở hàng, theo qui định chỉ được cấp phép vận chuyển hàng hóa, vật liệu từ cảng Cửa Tùng ra đảo Cồn Cỏ với một số lượng người nhất định.  Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên tàu này có đến hàng chục người.

Thượng tá Nguyễn Huy Thỏ thông tin, Biên phòng có trách nhiệm kiểm tra thủ tục hành trình còn về việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu thì họ có hợp đồng với các đơn vị xây dựng ở đảo Cồn Cỏ.

“Trọng tải vận chuyển chuyến hàng của tàu Ngọc Tuấn 01 là 300 tấn. Việc tàu chở hàng nhưng lại chở hành khách là vi phạm.

Khi các lực lượng chức năng kiểm tra để cấp thủ tục hành trình, tàu này có đầy đủ giấy tờ và cho xuất bến. Số người bị nạn có thể do họ trốn lên tàu sau khi tàu đã xuất cảng”, ông Thỏ nhận định.

 

Trong khi đó, Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn - Phó phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị lại cho rằng, việc tàu đăng kí chở hàng nhưng lại chở thêm hàng chục hành khách, trách nhiệm thuộc Bộ đội Biên phòng.

"Hiện, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đã ra cảng để làm việc với Biên phòng, xác định nguyên nhân vụ việc” - lời thiếu tá Tuấn.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo