Thông tin mới nhất việc điều chuyển tuyến xe khách bến Mỹ Đình
Như tin tức đã đưa, nhằm giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông và hạn chế xe khách chạy xuyên tâm vào trong nội đô TP. Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đã quyết định điều chuyển một số tuyến xe khách từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm.
Theo đó, phương án điều chuyển tuyến của TP. Hà Nội đã được Bộ GTVT chấp thuận và được bắt đầu thực hiện từ ngày 02/01/2017. Các tuyến xe khách cố định lưu thông trên QL1A đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình sẽ được điều chuyển về bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm.
Một số xe đi theo QL6 và đường Hồ Chí Minh sẽ được chuyển về bến xe Yên Nghĩa, các xe đang chạy trái tuyến tại bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát cũng sẽ được điều chuyển về bến xe Mỹ Đình. Tuy nhiên, việc điều chuyển tuyến đã gặp phải sự phản đối gay gắt từ các nhà xe.
Cụ thể, vào ngày 30, 31/12/2016, có hàng trăm xe khách tuyến Mỹ Đình - Thanh Hoá, Nghệ An, Nam Định... đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình bất ngờ từ chối chở khách khiến cho nhiều người dân lỡ chuyến không kịp về quê nghỉ lễ tết dương lịch. Lý do các nhà xe đưa ra là do họ phản đối phương án điều chuyển của Sở GTVT Hà Nội, theo tin tức trên báo Người đưa tin.
Trao đổi với Báo Giao thông, Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Công Bằng cho biết, ngay sau cuộc đối thoại với lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội chiều qua (31/12), các doanh nghiệp đã cho xe hoạt động bình thường trở lại.
“Từ chiều qua đến nay, các xe đăng ký hoạt động tại bến đã đón khách bình thường. Thống kê cho thấy có khoảng gần 22.000 khách qua các bến xe tại Hà Nội, trong đó, riêng Mỹ Đình khoảng 13.200 khách”, ông Bằng nói và cho biết thêm: Tất cả hành khách số hành khách này đã được nhà xe giải toả êm thuận.
Trước đó, tại cuộc họp đối thoại với các DN vận tải, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định, việc điều chuyển không thể không thực hiện vì lợi ích chung của TP, nhằm sắp xếp lại mạng lưới vận tải hành khách liên tỉnh nói riêng, giao thông vận tải nói chung. Sở GTVT Hà Nội cam kết công khai, minh bạch, đảm bảo lợi ích tất cả các bên trong quá trình điều chỉnh.
Ông Viện cũng khẳng định, các nhà xe bỏ rơi khách ở bến Mỹ Đình sẽ được các cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ điều chuyển tuyến, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Giáp Bát đi các tỉnh Hà Giang (2 lốt), Lai Châu (3 lốt), Lào Cai (1 lốt), Phú Thọ (13 lốt), Tuyên Quang (18 lốt), Yên Bái (11 lốt) từ bến xe Giáp Bát về các bến xe Mỹ Đình, tổng số 48 lốt xe/ngày; Điều chuyển tuyến, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Giáp Bát đi các tỉnh Điện Biên (13 lốt), Sơn La (1 lốt) từ bến xe Giáp Bát về bến xe Yên Nghĩa, tổng 14 lốt/ngày.
Điều chuyển tuyến, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Gia Lâm đi tỉnh Sơn La từ bến xe Gia Lâm về Yên Nghĩa (1 lốt/ngày); Điều chuyển tuyến, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm đi các tỉnh Bắc Kạn (2 lốt), Cao Bằng (5 lốt), Hà Giang (8 lốt), Lai Châu (6 lốt), Lào Cai (17 lốt), Phú Thọ (1 lốt), Thái Nguyên (6 lốt), Tuyên Quang (14 lốt), Vĩnh Phúc (5 lốt), Yên Bái (11 lốt) từ bến xe Nước Ngầm về bến xe Mỹ Đình, tổng số 75 lốt/ngày.
Điều chuyển tuyến, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm đi các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (3 lốt), Đắc Nông (2 lốt), Kon Tum (1 lốt) từ bến xe Nước Ngầm về bến xe Yên Nghĩa (6 lốt/ngày); Điều chuyển tuyến, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh Nam Định (162 lốt), Đắc Lắc (4 lốt), Gia Lai (1 lốt), Thái Bình (146 lốt), Thanh Hóa (43 lốt), Nghệ An (79 lốt), Hà Tĩnh (5 lốt) từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm tổng số 440 lốt/ngày.
Điều chuyển tuyến, phương tiện của các tỉnh Hải Dương (8 lốt), Hưng Yên (2 lốt) từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Gia Lâm, tổng số 10 lốt/ngày; Điều chuyển xe từ bến Mỹ Đình đi Hà Nam (20 lốt) về bến xe Giáp Bát; Điều chuyển tuyến, phương tiện từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Yên Nghĩa với các xe đi Thanh Hóa theo đường Hồ Chí Minh (24 lốt).
Việc điều chuyển này sẽ được thực hiện từ 0h ngày 2/1/2017 và hoàn thành xong trước Tết Nguyên đán 2017 (trước ngày 23/12 Âm lịch năm 2016).
End of content
Không có tin nào tiếp theo