Xã hội

Thông tin mới nhất vụ 8 người chết nghi ngộ độc ở Lai Châu

Liên quan đến vụ việc 8 người tử vong, hàng chục người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm ở xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu, chiều ngày 14/2 UBND tỉnh Lai Châu đã tổ chức họp báo để thông tin chính thức về sự việc này.

Tại cuộc họp báo, ông Kiều Hải Nam - Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu cho biết, tính đến thời điểm này các tổ chức trong tỉnh đã hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 15 triệu đồng, các nạn nhân nhập viện cấp cứu được hỗ trợ 2 triệu đồng.

Cuộc họp báo của UBND tỉnh Lai Châu. Ảnh: Khám Phá

Về phía cơ sở y tế điều trị cho các bệnh nhân, ông Nguyễn Công Giang – GĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, nguyên nhân ban đầu khiến các nạn nhân tử vong ở xã Ma Ly Chải nghi là do ngộ độc rượu có chứa methanol. “Đó mới chỉ là nhận định ban đầu, chúng tôi chưa dám khẳng định chắc chắn. Kết quả cuối cùng phải chờ xét nghiệm từ Bệnh viện Bạch Mai”, ông Giang cho hay, báo Khám Phá đưa tin.

Theo lời khai của những người liên quan, tại đám ma, các nạn nhân có uống rượu mua ở xã Sì Lờ Lầu và ăn một loại kẹo do Trung Quốc sản xuất. Tất cả đều có các biểu hiện như nhau là đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử và tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh đã thành lập đoàn công tác về xã Ma Ly Chải để nắm bắt tình hình, chỉ đạo cấp cứu người và khắc phục hậu quả sự việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Hiện tỉnh Lai Châu đã trưng cầu giám định pháp y và theo nhận định ban đầu của cơ quan pháp y nghi nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm, không phải bị đầu độc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Khám Phá, PL TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo