Xã hội

Thông tin mới nhất vụ cháy KCN Trà Nóc, Cần Thơ

Sau khi ngọn lửa được khống chế và dập tắt, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường khu vực cháy tại công ty Kwong Lung MeKo nằm trong khu công nghiệp Trà Nóc, Thành phố Cần Thơ để phục vụ công tác điều tra.

Chiều nay 24/3, UBND Thành phố Cần Thơ cũng đã tổ chức họp các sở ngành chức năng để bàn kế hoạch khắc phục sự cố sau khi xảy ra vụ cháy. Trong đó, cần nhanh chóng phối hợp để giải quyết những khó khăn của Công Kwong Lung – Meko để doanh nghiệp sớm ổn định lại sản xuất. Bên cạnh đó, có phương án hỗ trợ kịp thời cho số công nhân phải ngừng việc do ảnh hưởng của vụ cháy ổn định cuộc sống.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ nêu rõ: "Hai đơn vị Sở Công thương và Cục thuế cần tập trung hỗ trợ công ty về các đơn hàng và thuế. Bên cạnh đó, rà soát lại những công nhân đang còn nhiều khó khăn, chưa có nơi ở tạm để hỗ trợ. Sớm ổn định tinh thần cho anh chị em công nhân", báo VOV đưa tin.

Hiện trường vụ cháy được phong tỏa để phục vụ điều tra. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ cháy, Đại tá Trần Đức Đình - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho biết, nguyên nhân ngọn lửa bị bùng phát liên tục là do địa hình khó khăn và phức tạp, khó triển khai các phương tiện tiếp cận đám cháy.

“Thiết kế của công ty là mái vòm, rất khó tiếp cận lửa để phun nước. Trong khi đó, chất cháy là lông vũ tạo nhiều khói. Nguyên nhân nữa là do áp lực các trụ nước tại Khu công nghiệp Trà Nóc yếu nên không đủ chữa cháy”.

Có mặt tại hiện trường vụ cháy, ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng nhận định, đây là vụ cháy khó đối với lực lượng chữa cháy do diện tích lớn, nhà xưởng xây kín. “Công ty có cả ngàn người, không xảy ra thiệt hại về người là sự nỗ lực của công ty, lực lượng chữa cháy” báo Dân Việt dẫn lời ông Dũng nói.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường khu vực cháy tại công ty Kwong Lung MeKo để phục vụ công tác điều tra.

Nên đọc

 

Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân Việt, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo