Xã hội

Thông tin mới nhất vụ cháy kéo dài hàng giờ tại Công ty nệm Vạn Thành

(DNVN) - Đến gần 7h tối ngày 27/5, đám cháy khủng khiếp tại Công ty nệm Vạn Thành cơ bản đã được khống chế...

Theo tin từ TTXVN, đến 18h45 ngày 27/5, Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP. HCM cho biết, lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy. Vụ cháy không gây thiệt hại về người. 

Vị Đại tá cũng cho biết, sau khi nhận được tin báo cháy lúc 13h40 phút, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP. HCM đã nhanh chóng cử lực lượng tới dập lửa với hơn 300 cán bộ, chiến sỹ cùng hàng chục phương tiện chữa cháy đến hiện trường. 

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Zing.

Tuy nhiên, do khu vực chứa nhiều vật liệu dễ cháy; đám cháy lớn nên phải mất gần 2 giờ, lực lượng chức năng mới cơ bản khống chế được đám cháy. Tổng cộng có khoảng 12.000 m2 nhà xưởng bị cháy, thiêu rụi nhiều nguyên liệu, máy móc và nệm thành phẩm. Tuy nhiên, với nỗ lực của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã bảo vệ được 2 kho hóa chất, nhiều kho nguyên liệu khác. 

Theo báo NLĐ, vào khoảng 13h30 ngày 27/5, tại kho nệm của Công ty nệm Vạn Thành (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. HCM) xảy ra một vụ cháy lớn. Khi vụ cháy xảy ra, khoảng 30-50 công nhân đang làm việc.

Vào thời điểm xảy ra đám cháy, người dân xung quanh nghe nhiều tiếng nổ lớn như sét đánh, khói bốc lên cao 10 m. Toàn bộ khu vực KCN Tân Phú Trung và Bệnh viện Xuyên Á bị bao trùm khói đen, đứng xa khu vực đám cháy 7 km vẫn thấy rõ.

Đám cháy kéo dài hàng giờ. Ảnh: Zing.

Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng, đến 15h45 phút, lửa vẫn cháy ngùn ngụt. Cơ quan chức năng đã huy động thêm 10 xe chữa cháy đến dập lửa. Bác sĩ và xe cứu thương đang sẵn sàng chuẩn bị cấp cứu người bị nạn. Do xung quanh đám cháy có gió lớn, giông mạnh nên công tác dập lửa rất khó khăn.

Sau nhiều cố gắng thì đến gần 7h tối thì đám cháy đã được dập tắt. Đến thời điểm hiện tại, chưa có thống kê thiệt hại về vật chất vụ cháy gây ra. 

 

Được biết, Công ty nệm Vạn Thành có quy mô lớn tại Việt Nam, nằm cách Quốc lộ 22 khoảng 100 m, có khu nhà xưởng rộng 85.000 m2 và chuyên sản xuất nệm cao su các loại. Ngoài TP. HCM, công ty còn có nhà máy ở Hưng Yên và Đà Nẵng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo