Xã hội

Thông tin mới nhất vụ sập giàn giáo khu Thanh Hà Cienco 5

Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng thi công chung cư thuộc Khu đô thị Thanh Hà - Cienco5 để làm rõ nguyên nhân vụ sập giàn giáo khiến 3 người bị thương.

Theo đó, Sở Xây dựng Hà Nội vừa có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về sự cố sập giàn giáo chung cư 16 tầng, thuộc Khu đô thị Thanh Hà - Cienco5 (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai) vào lúc 17h20 ngày 4/5, làm 3 người bị thương.

Trao đổi với PV Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Phong – Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, sau khi xảy ra sự cố, Sở đã yêu cầu các đơn vị liên quan tạm dừng thi công để làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố.

Công nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo tại  khu đô thị Thanh Hà - Cienco5. Ảnh: VTC

Sở Xây dựng Hà Nội đã kiến nghị Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Oai giao cho công an huyện, phối hợp với các phòng chức năng, để tổ chức giám định, xác định nguyên nhân sự cố, trách nhiệm của chủ đầu tư và các bên liên quan.

Các bên liên quan cần ngăn ngừa, hạn chế các vụ việc tương tự trong quá trình thi công các công trình cao tầng trên toàn địa bàn Hà Nội, nhất là thời điểm mùa mưa bão đang đến gần, báo Vtc.vn đưa tin.

Sở Xây dựng Hà Nội đang có kế hoạch, phối hợp với các địa phương và các ban ngành liên quan tổng kiểm tra, rà soát các công trình có thi công bằng cẩu tháp, giàn giáo, cần vận thăng... nhằm kịp thời phát hiện và chấn chỉnh vi phạm của các chủ đầu tư thi công công trình không đảm bảo quy định.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vtc.vn, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo