Pháp luật

Thông tin mới nhất vụ thai phụ chết não tại phòng khám

Liên quan đến vụ thai phụ chết não ở phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, Bộ Y tế tiếp tục có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo và khẩn trương thực hiện các vấn đề cấp thiết.

Theo đó, Sở Y tế TP Hà Nội thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh để xác định nguyên nhân tai biến đối với bà Trần Thị Thu Trang, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân.

Sở Y tế TP Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ gia đình bà Trần Thị Thu Trang trong quá trình chăm sóc, điều trị. 

Thai phụ chết não sau khi điều trị tại Phòng khám 168.

Yêu cầu Phòng khám 168 Hà Nội có thông báo, hướng dẫn và chuyển người bệnh đang điều trị tại Phòng khám tới cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng để triệu tập và yêu cầu bác sỹ Zheng Zu Rong báo cáo, tường trình chi tiết quá trình khám bệnh, chữa bệnh cho bà Trần Thị Thu Trang, cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên.  Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP Hà Nội báo cáo kết quả về Bộ Y tế trước ngày 18/3.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin ngày 11/3 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ nguyên nhân dẫn tới việc một thai phụ bị chết não tại Phòng khám 168 Hà Nội.

Trước đó, chiều 5/3, chị Trang  mang thai 21 tuần, đến khám phụ khoa tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội.

Tại đây, bác sĩ người Trung Quốc đã thăm khám, chỉ định xét nghiệm, siêu âm và cho sử dụng máy rung để rửa âm đạo. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, bệnh nhân khó thở, co giật, dẫn đến hôn mê sâu và được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

 

Trong 3 năm qua, phòng khám này liên tục bị cơ quan chức năng phát hiện những vi phạm, từng bị phạt hàng chục triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề 9 tháng đối với 2 bác sỹ người Trung Quốc. Tuy nhiên, sau nhiều lần bị xử phạt, phòng khám này vẫn được hoạt động cho đến khi xảy ra vụ việc thai phụ Trang bị tai biến.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo