Pháp luật

Thông tin mới nhất vụ xịt thuốc mê thiếu tướng về hưu "cuỗm" SH

(DNVN) - Hệ thống camera khu vực hiện trường đã ghi lại hình ảnh những tên trộm thực hiện hành vi, góp phần hỗ trợ vào quá trình nhận dạng đối tượng tình nghi.

Liên quan đến vụ án xịt thuốc mê nhà thiếu tướng Nguyễn Văn Lưỡng, nguyên Phó tư lệnh Quân khu 9 (đã về hưu) tại ấp Long Mỹ, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho, theo tin trên báo NĐT, đại diện lãnh đạo Công an TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) thông tin, hiện tại vụ việc đã được báo cáo lên Công an tỉnh để phối hợp điều tra.

Qua những chứng cứ cơ quan công an thu thập được đã lần ra nhiều manh mối. Mặt khác, việc sàng lọc đối tượng tình nghi cũng đang tiến hành.

Được biết, hệ thống camera khu vực hiện trường đã ghi lại hình ảnh những tên trộm thực hiện hành vi, góp phần hỗ trợ vào quá trình nhận dạng đối tượng tình nghi.

Căn nhà của thiếu tướng Lưỡng - nơi xảy ra vụ trộm. Ảnh: Tuổi trẻ.

Trong khi đó, theo suy đoán của một số người dân xung quanh, trong vụ việc phải có ít nhất hai đối tượng trở lên tham gia. Thậm chí bọn chúng là người quen hoặc từng ra vào nhà nạn nhân mới dễ dàng đột nhập vào ngôi nhà. Việc chúng theo dõi kỹ càng giờ giấc, nề nếp sinh hoạt của gia đình là có sự chuẩn bị kế hoạch tỉ mỉ rồi.

"Ngoài ra, những kẻ trộm còn biết rõ vợ chồng con trai tướng Lưỡng ngủ trên phòng ở lầu 2, còn phòng lầu 1 chỉ có mình tướng Lưỡng, do vậy chúng đã vào nhà rất nhẹ nhàng và ra tay”, theo một người dân gần nhà.

Bên cạnh đó, một mối nghi vấn khác được người dân nhắm vào các đối tượng thanh niên, ăn chơi đua đòi, bài bạc và nghiện hút trên địa bàn xã.

“Không loại trừ khả năng các thành phần bất hảo nợ nần, túng quẫn làm liều. Lý do chúng chọn nhà tướng Lưỡng vì biết rõ gia đình có ít người mà ngôi nhà thì rộng lớn và có nhiều tài sản", một người dân gần nhà cho biết

Cũng cách đây ít ngày, cứ vào chiều tối, chúng tôi lại thấy có một số thanh niên đảo xe qua lại lân cận khu vực nhà tướng Lưỡng. Tuy nhiên, bà con cho rằng thanh niên địa phương hẹn hò nhau tụ tập chơi bời. Cũng vì nơi đây vốn rất an toàn về an ninh trật tự nên dù thấy hiện tượng lạ nhưng không ai mảy may nghi ngờ gì”, ông Nguyễn Văn Ba (55 tuổi, chạy xe ôm) cho biết.

 

Theo báo Tuổi Trẻ, chị Nguyễn Việt Đông Hân (con dâu của thiếu tướng) cho biết vào khoảng 3h sáng cùng ngày, trộm đã đột nhập vào trong khuôn viên nhà của thiếu tướng (trên địa bàn xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho) dùng bả thuốc chết hai con chó.

Sau đó trộm xịt thuốc mê thiếu tướng lấy đi một xe SH (trị giá hơn 100 triệu đồng) cùng 2 điện thoại di động mà thiếu tướng để trên đầu nằm.

Một điều tra viên công an tỉnh Tiền Giang cho biết thủ đoạn của bọn trộm này rất chuyên nghiệp, đầu tiên chúng bả chết 2 con chó nuôi trong nhà, sau đó xịt thuốc mê thiếu tướng lấy điện thoại và xe SH rất nhanh gọn.

Các trinh sát hình sự đang ráo riết truy tìm hung thủ.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo