Pháp luật

Thông tin trái chiều quanh vụ bắt cóc trẻ sơ sinh

Bé sơ sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc đã được đoàn tụ với gia đình, tuy nhiên sau đó hé lộ ra nhiều nghi vấn về người bắt cóc đứa trẻ. Liệu có phải đối tượng sợ chồng bỏ rơi hay xuất hiện mua bán trong vụ bắt cóc này?

Nghi vấn mua bán trong vụ bắt cóc trẻ sơ sinh

Trước đó, ngày 9/1, một phụ nữ lạ mặt đã trà trộn vào khoa sản của Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) bắt cóc cháu bé sơ sinh một ngày tuổi của sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm và thuê xe ôm để tẩu thoát
 
Theo cơ quan công an, từ những lời khai của gia đình sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm cũng như những người tiếp xúc với nghi can bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện, công an đã nhờ một họa sĩ vẽ lại chân dung của đối tượng này.
 
Đến sáng 12/1, khi hình ảnh phác hoạ nghi can đăng trên báo chí thì có một phụ nữ gọi điện đến công an quận 7 cung cấp thông tin rằng trước đây chị có gặp cô gái giống như nghi can trong ảnh phác hoạ tại bệnh viện Từ Dũ. 
 
Từ số tiện thoại trên, cùng các biện pháp nghiệp vụ công an quận 7 đã lần ra được nơi đối tượng trú ẩn để bắt giữ hung thủ, giải cứu thành công cháu bé vào sáng 13/1. Đối tượng được xác định là Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi, ngụ quận 7, tạm trú huyện Bình Chánh, TP.HCM).
 
Ngày 15/1, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 7, TPHCM cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Bích Trâm để điều ra về hành vi “Chiếm đoạt trẻ em”, đồng thời cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ một số tình tiết mới của vụ án.
 
Nghi can Lê Thị Bích Trâm khóc lóc khi khai báo tại cơ quan điều tra
 
Về tình tiết mới của vụ án, báo Dân  trí dẫn thông tin từ cơ quan công an cho biết, có người tố cáo nghi can bắt cóc trẻ sơ sinh để rao bán với giá 10 triệu đồng.
 
Theo cơ quan điều tra, sau khi bị bắt giữ, Trâm khai báo loanh quanh cho rằng, “mua cháu bé từ cha mẹ cháu với giá 5 triệu đồng…”. Tuy nhiên sau đó, Trâm đã thừa nhận, do muốn được giảm nhẹ hành vi phạm tội nên mới khai bừa việc đưa tiền cho chị Tâm. 
 
Đáng nói, theo các trinh sát tham gia bắt giữ Trâm, nguồn thông tin để khoanh vùng xác định nơi Trâm đang ẩn náu là từ 1 người phụ nữ, mà hiện cơ quan công an đang làm rõ nghi vấn Trâm mua bán trẻ em với người này.
 
Theo khai báo của người phụ nữ này thì chị có ý định nhận con nuôi nên trong một lần tình cờ gặp có tâm sự và nhờ một cô gái kiếm giúp đứa con. Từ số điện thoại trao đổi, bất ngờ ngày 10/1 vừa qua, cô gái đó gọi lại cho chị thông báo đã có em bé và ra giá 10 triệu đồng.
 
Tuy nhiên, thời điểm đó thông tin bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7 được đăng tải nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng nên người phụ nữ này từ chối nhận em bé.
 
Bắt cóc trẻ vì sợ chồng bỏ rơi?
 
Bên cạnh đó lại có luồng thông tin khác dẫn đến hành vi bắt cóc trẻ sơ sinh của đối tượng Trâm. Theo thông tin trên báo VnExpress, động cơ khiến Trâm bắt cóc bé trai là để "buộc chồng làm hôn thú".
 
Trước đây, Trâm có thai với người yêu nên tổ chức đám cưới.
 
Theo lời kể của bà Tuyết (45 tuổi, mẹ chồng của Nguyễn Thị Bích Trâm), Trâm và Vũ, con trai bà, lấy nhau hồi tháng 4/2013 khi cô gái có thai được khoảng 4 tuần. Những ngày sau đó, con dâu bà có vẻ mệt mỏi, thường xuyên ói và tự đi khám thai.
 
Nhiều lần thấy vợ mạnh tay mạnh chân, Vũ nói lớn: "Coi chừng con trong bụng kìa. Nếu con bị làm sao là tôi bỏ em luôn đó".
 
Nhiều quần áo bé gái được Trâm chuẩn bị trước khi sinh
 
Khi thai được 3 tháng thì Trâm bị sảy. Do chưa đăng ký kết hôn, lo lắng bị bỏ rơi vì không có đứa con ràng buộc, Trâm nảy sinh ý định bắt cóc em bé để nói với chồng là con của hai người.
 
Thời gian gần đây, Trâm lân la đến nhiều bệnh viện phụ sản để dò la, khảo sát tìm cơ hội ra tay. Nhiều lần quanh quẩn ở Bệnh viện quận 7, Trâm nhận thấy an ninh khá lỏng lẻo khi có thể tự do ra vào nên quyết định chọn đây là nơi gây án.
Báo Đất việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo