Xã hội

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau sự cố lật tàu

Sau sự cố lật tàu SE3 tại Quảng Bình, hàng chục công nhân và các loại máy móc đã được huy động và thông tuyến trở lại đường sắt Bắc - Nam.

Đến gần 21h tối 3/9, phần đầu máy cùng hai toa tàu của SE3 đã được đưa ra khỏi hành lang đường sắt tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Gần 80m đường ray bị hư hỏng cũng đã được các công nhân sửa chữa, thông tuyến trở lại. Tuy nhiên hiện tại các tàu khi qua đây chỉ có thể chạy với tốc độ 5km/h, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Vụ tai nạn đã khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ liền. Ảnh Dân trí

Các nhân viên đường sắt đã dùng bạt che chắn toa hàng ăn và toa hành khách số 1 của tàu SE3 bị hư hỏng, riêng đầu tàu vì quá nặng, địa hình khó khăn nên mới chỉ có thể dùng cần cẩu xê dịch ra khỏi đường ray và sẽ khắc phục để kéo về ga gần nhất trong thời gian tới.

Một lãnh đạo của Công ty CP Đường sắt Quảng Bình cho biết, nguyên nhân và mức độ thiệt hại của vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ. Phía công ty sẽ tiếp tục gia cố, nâng cấp đoạn đường bị hỏng để bảo đảm vận tốc chạy tàu theo quy định.

Trước đó, vào 7h20 sáng cùng ngày, tàu SE3 đang di chuyển theo hướng Hà Nội - TP.HCM, khi đi đến Km 491+837 thuộc khu gian Ngân Sơn - Thọ Lộc, xã Cự Nẫm, H.Bố Trạch, Quảng Bình đã xảy ra va chạm với máy xúc công trình, báo Vietnamnet đưa tin.

Hậu quả khiến đầu máy tàu số hiệu 943 trật khỏi đường ray, một toa hàng ăn và toa hành khách số 1 chệch đường ray, hư hỏng nặng. Vụ tai nạn cũng làm lái xe máy xúc bị thương, hơn 70m đường sắt hư hỏng, rất may toàn bộ hành khách đi trên đoàn tàu SE3 đều an toàn.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt VN đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương khắc phục sự cố.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo