Xã hội

Thông xe cầu vượt quốc lộ 1 giao với đường sắt Bắc - Nam

Ngày 26/10, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức lễ thông xe Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao QL1 với đường sắt Bắc - Nam (tại xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Lễ cắt băng khánh thành dự án

Dự án cầu vượt nút giao giữa QL1(Km 456+629) với đường sắt Bắc - Nam (Km 314+713) là tiểu dự án nằm trong Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Cần Thơ được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, với tổng mức đầu tư hơn 373 tỷ đồng.

Cầu có chiều dài hơn 324m, chiều rộng mặt cắt ngang cầu 20,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Dự án được khởi công vào tháng 10/2013, sau vừa tròn 1 năm thi công, nhà thầu là Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục, chính thức đưa công trình vào sử dụng, vượt tiến độ 2 tháng.

Phát biểu và phát lệnh thông xe dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Đây là một công trình có quy mô không lớn, kỹ thuật không phức tạp nhưng lại có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển hệ thống hạ tầng giao thông chung của đất nước, cũng như của tỉnh Nghệ An, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và nguy cơ TNGT trên tuyến. Bộ trưởng cũng đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của UBND tỉnh Nghệ An, các sở ngành và quần chúng nhân dân đã tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ chủ đầu tư nhà thầu sớm hoàn thành dự án.

 

Diễn đàn Doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo