Xã hội

Thông xe hai cầu vượt bằng thép

Sáng 27/1, TP.HCM tổ chức lễ thông xe hai cầu vượt bằng thép đầu tiên tại ngã tư Thủ Đức và vòng xoay Hàng Xanh.

Ông Vũ Kiến Thiết, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư công trình) cho biết, cầu vượt ngã tư Thủ Đức dài 570 m, rộng 16 m, cho phép cả xe tải nặng, xe container lưu thông trên bốn làn xe. Cầu vượt tại vòng xoay Hàng Xanh dài 390 m, rộng 16 m cho bốn làn ô tô có tải trọng dưới 10 tấn lưu thông hai chiều theo hướng đường Điện Biên Phủ. Việc thông xe hai cầu vượt này theo ông Thiết sẽ góp phần giải quyết 60%-75% tình trạng ùn tắc tại hai giao lộ trên và cho trục đường xa lộ Hà Nội - Điện Biên Phủ.

Theo ông Tất Thành Cang, Giám đốc Sở GTVT, thông xe ở thời điểm này, cầu vượt ở Hàng Xanh đã vượt tiến độ một tháng rưỡi, còn cầu tại ngã tư Thủ Đức vượt tiến độ ba tháng. So với các cầu vượt bằng thép ở Hà Nội, hai cầu vượt bằng thép ở TP có thể sử dụng vĩnh cửu và cho phép các loại xe lớn lưu thông (cầu thép ở Hà Nội chỉ cho phép xe dưới ba tấn lưu thông).

Cũng theo ông Cang, trong thời gian tới TP.HCM  sẽ làm tiếp cầu thép bốn làn xe tại ngã tư Thủ Đức, song song với cầu thép vừa hoàn thành. Sở GTVT cũng nghiên cứu xây hầm chui theo hướng đường Lê Văn Việt - Võ Văn Ngân.

Vào ngày 5/2 tới, các đơn vị thi công của Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ khởi công xây dựng cầu vượt bằng thép thứ ba qua giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ - Trường Sơn. Theo thiết kế, cầu vượt Lăng Cha Cả dài 240 m, đường dẫn hai đầu cầu dài 160 m hướng từ đường Cộng Hòa về đường Hoàng Văn Thụ. Cầu này chủ yếu cho xe hai bánh, xe buýt và ô tô dưới chín chỗ lưu thông. Tổng kinh phí đầu tư 110 tỉ đồng, thời gian thi công 130 ngày.

Ông Nguyễn Văn Tám, Trưởng phòng Quản lý xây dựng công trình giao thông đường bộ, Sở GTVT, thông tin thêm: Năm 2013, TP ưu tiên xây các cầu vượt bằng thép tại các nút giao thường xuyên bị ùn ứ từ ba đến bốn chớp đèn trở lên. Các nút chỉ ùn ứ vào giờ cao điểm sáng, chiều sẽ không ưu tiên. Cụ thể, trên đường Võ Thị Sáu sẽ xây cầu vượt cho xe máy tại các ngã tư Hai Bà Trưng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa và cầu vượt qua Công trường Dân Chủ “hạ” xuống đường Ba Tháng Hai. Trên đường Ba Tháng Hai có thể làm cầu vượt hai chiều cho xe máy và ô tô con tại ngã tư Thành Thái - Nguyễn Tri Phương, Lê Đại Hành, Lãnh Binh Thăng. Tại bùng binh Cây Gõ, trong khi chờ dự án mở rộng vòng xoay, có thể làm trước cầu vượt hình chữ Y.

Ngoài ra, TP.HCM cũng dự kiến làm cầu vượt tại các giao lộ Cộng Hòa - Trường Chinh, Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ, ngã sáu Nguyễn Tri Phương. Trên trục Điện Biên Phủ có thể làm cầu vượt cho xe máy tại các ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur, Hai Bà Trưng, Đinh Tiên Hoàng./.

 


Hồng Lĩnh (Theo Kinh Tế Nông Thôn)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo