Xã hội

Thông xe hầm Đèo Cả, thời gian qua đèo từ 1 tiếng xuống 10 phút

Với tổng chiều dài dự án 13,19km, hầm Đèo Cả được đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian qua Đèo Cả từ 1 tiếng xuống còn 10 phút.

Sáng 21/8, Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả - đơn vị thực hiện dư án, tổ chức lễ thông xe chính thức đưa hầm đường bộ đèo Cả vào vận hành khai thác sau gần 6 năm xây dựng, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ. 

Đoàn xe đầu tiên qua hầm Đèo Cả sáng 21/8 - Ảnh: THANH TRÚC/Tuổi trẻ. 
Có thể bạn quan tâm

Hầm đường bộ qua đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú YênKhánh Hòa, điểm đầu dự án tại Km1353+150 quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Phú Yên, điểm cuối dự án tại Km1374+525 quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tổng chiều dài dự án 13,19km.

Trong đó, hầm đèo Cả dài 4.125m, hầm Cổ Mã dài 500m. Hai hạng mục chính của dự án là hầm đèo Cả và hầm Cổ Mã có hai ống hầm song song, mỗi ống có hai làn xe khai thác cùng chiều đảm bảo vận tốc khai thác 80km/h.

Đây là công trình hầm đường bộ quy mô lớn đầu tiên được thực hiện theo hình thức BOT bằng nguồn vốn trong nước bởi chủ đầu tư và các nhà thầu Việt Nam. Việc đưa hầm vào vận hành khai thác sẽ rút ngắn thời gian qua đèo Cả từ 60 phút xuống còn 10 phút.

Tại lễ thông xe, ông Hồ Minh Hoàng - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả khẳng định: “Các phương tiện lưu thông qua đèo Cả có thể chọn đi qua đường đèo không mất phí hoặc chọn trả phí để đi qua hầm Đèo Cả và hưởng các lợi ích về tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn giao thông, thông suốt trong mọi điều kiện thời tiết, giảm chi phí nhiên liệu và khấu hao xe”, báo Dân việt đưa tin. 

Cũng theo ông Hoàng, từ ngày 21/8- 2/9, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả cho xe qua hầm miễn phí. Bắt đầu từ ngày 3.9, đơn vị này sẽ tiến hành thu phí các loại ô tô qua hầm, với mức từ 60.000 - 288.000 đồng/lượt xe (tùy loại).

Trước mắt, đơn vị chỉ cho phép ô tô qua đường hầm Đèo Cả; các loại xe còn lại vẫn phải đi theo đường đèo Cả hiện nay. Với các loại xe máy, đơn vị cũng đang tính đến phương án dùng ô tô trung chuyển qua đường hầm.

Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân việt, Tuổi trẻ)

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Quảng cáo
Quảng cáo