Thị trường

Thu 300 triệu đồng nhờ nuôi cá “Táo Quân”

(DNVN) - Hàng năm, cứ đền gần đến ngày 23/12 Âm lịch, người dân làng Thủy Trầm (Cẩm Khê, Phú Thọ) lại thu gom chép đỏ bán cho thương lái phục vụ các tỉnh miền Bắc.

Theo VnExpress, những ngày cận Tết ông Công ông Táo, làng Thủy Trầm (Cẩm Khê, Phú Thọ) lại tấp nập người ra, kẻ vô thu hoạch cá chép đỏ. Cả làng có khoảng 30 ha diện tích mặt nước, hơn 300 hộ nuôi với tổng sản lượng nửa năm lên đến 40 tấn.

Bắt đầu từ tháng 6, người dân cho cá đẻ để phục vụ bán Tết ông Công ông Táo. Những con cá giống bố mẹ được chăm sóc đặc biệt trong bể riêng. Khi trứng nở được 4 ngày, cá con được đưa ra ao nuôi, phục vụ bán dịp 23 tháng Chạp.

Cá chép đỏ làng Thủy Trầm luôn "cháy hàng" dịp 23 tháng Chạp. Ảnh: VnExpress.

Cá xuất bán phục vụ Tết ông Công ông Táo phải đạt tiêu chuẩn: Khỏe mạnh, đẹp, màu đỏ như màu cờ và không có đốm, khoảng 30-50 con/kg. 6kg cá giống có thể cho thu hoạch khoảng 200kg cá chép thương phẩm. Cá được lái buôn gom chở đi các tỉnh thành miền Bắc như như Lạng Sơn, Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng...

Anh Trần Văn Trí cho biết, mỗi kg cá anh bán được trung bình 120.000 đồng. Gia đình anh dịp này thu được 3 tấn cá, thu về số tiền khoảng 300 triệu đồng. Ngoài ra, số lượng cá không đủ để thương lái lấy.

- Clip thu 300 triệu đồng nhờ nuôi cá “Táo Quân”. Nguồn: VnExpress.

Nên đọc
Dung Nguyễn (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo