Môi trường

Thu giữ 300 tấn quặng đất hiếm bị khai thác trộm

Ông Bùi Quang Vinh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cho biết huyện vừa tổ chức ra quân và thu giữ khoảng 300 tấn quặng đất hiếm do nhiều người dân xã Bản Hon tự ý khai thác tại mỏ đất hiếm Đông Pao.


Số lượng quặng đất hiếm này được người dân cất giấu trong rừng và trong bản, chưa kịp vận chuyển đi bán cho các đầu nậu.

Đây là đợt ra quân quyết liệt, triệt để nhất từ trước đến nay của chính quyền huyện Tam Đường nhằm bảo vệ, quản lý nguồn quặng đất hiếm có trên địa bàn huyện.

Mỏ đất hiếm Đông Pao ở xã Bản Hon, huyện Tam Đường là mỏ đất hiếm lớn nhất Việt Nam. Lực lượng chức năng đang trong giai đoạn hợp tác cùng Nhật Bản xúc tiến chuẩn bị khai thác chế biến.

Nhiều năm qua, tình trạng người dân địa phương lén lút khai thác trái phép quặng đất hiếm tại mỏ Đông Pao, bán cho các đầu nậu diễn ra khá phức tạp. Một số vụ tai nạn do khai thác trái phép đất hiếm cũng đã xảy ra.

Hiện nay, chính quyền huyện Tam Đường vẫn tiếp tục duy trì hai chốt công tác liên ngành 24/24 tại hai đầu đường liên xã Bản Hon với thị xã Lai Châu và ra trung tâm huyện Tam Đường, nhằm ngăn chặn "quặng tặc".

 

 

Bảo Anh (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo