Xã hội

Thu giữ nhiều mẫu vật khả nghi vụ nổ ở đảo Phú Qúy, Bình Thuận

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ tại xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận, cơ quan chức năng đã tìm được nhiều mẫu vật khả nghi để phục vụ cho công tác xét nghiệm, điều tra nguyên nhân...

Theo báo Bình Thuận, vào lúc 16h30 ngày 2/6, lực lượng Công an tỉnh đã ra đến Phú Quý, phối hợp với Công an huyện và các ngành liên quan, nhanh chóng tiến hành kiểm tra hiện trường vụ nổ.

Trong quá trình kiểm tra đoàn đã tiến hành lấy nhiều mẫu vật khả nghi để phục vụ cho công tác xét nghiệm như: đất trong 1 hố nằm bên cạnh căn nhà; khói bụi bám trên vách tường. 

Công an thu giữ nhiều mẫu vật tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Báo Bình Thuận.

Đặc biệt có 1 chi tiết đáng chú ý đó là ngay trong căn nhà bị nạn, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 dây cháy chậm, loại dây chỉ những ngư dân chuyên làm mìn tự tạo để đánh cá bằng chất nổ.

Hiện nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được công bố.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 2/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Công an tỉnh Bình Thuận tăng cường các lực lượng hỗ trợ, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý, chỉ đạo Công an huyện khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại, đã có hai người bị thương xuất viện, trong đó ông Nguyễn Văn Bé, chủ nhà nơi xảy ra vụ nổ đã được Bệnh viện Quân dân y huyện đảo Phú Quý chuyển vào đất liền tiếp tục điều trị.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 18h30 chiều 1/6 đã xảy ra vụ nổ tại thôn Quý Hải, xã Long Hải. Vụ nổ làm sập 1 căn nhà và làm ảnh hưởng đến 30 căn nhà khác, 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo