Quốc tế

Thu hẹp vùng tìm kiếm QZ8501, tìm thêm được 7 thi thể

Sang ngày thứ sáu kể từ khi chiếc máy bay số hiệu QZ8501 bị nạn, lực lượng chức năng đã vớt được tổng cộng 16 thi thể nạn nhân.

 Không quân Indonesia đang chuyển mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay bị nạn - Ảnh: Reuters

 

Theo AFP, tới hôm nay 2-1, phạm vi tìm kiếm đã được thu hẹp. Theo ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia (Basarnas), khu vực tìm kiếm tập trung ở vùng biển rộng 1.575 hải lý vuông với 29 tàu và 17 máy bay.
 
Phạm vi này chỉ bằng khoảng 1/10 so với ngày trước đó. Ông Bambang cho biết: “Có 2 nhiệm vụ chính trong khi tìm kiếm ở khu vực ưu tiên này. Thứ nhất là tìm ra phần xác máy bay lớn nhất. Thứ hai là tìm hộp đen. Công việc này do Ủy ban an toàn giao thông quốc gia phụ trách và bắt đầu tiến hành hôm nay”.
 
Cũng theo ông Bambang, các thợ lặn đã sẵn sàng trên tàu hải quân Banda Aceh để lặn xuống khu vực ưu tiên tầm soát tìm kiếm xác máy bay.
 
Một quan chức khác cũng tham gia công tác tìm kiếm là S. B. Supriyadi cho biết, tới nay, mọi thi thể nạn nhân và các di vật của vụ tai nạn đều được tìm thấy trong một khu vực có phạm vi tương đối nhỏ. Điều này cho thấy nhiều khả năng xác chiếc máy bay cũng sẽ ở gần đó.
 
Trên kênh truyền hình Metro TV của địa phương, ông Supriyadi đã cho khán giả thấy những mảnh vỡ đã tìm thấy được cho là những bộ phận thuộc phần cánh hoặc nội thất bên trong của chiếc máy bay gặp nạn.
 
 
Theo Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo