Quốc tế

Thủ lĩnh cấp cao nhóm khủng bố khét tiếng bị tiêu diệt ở Philippines

Một thủ lĩnh của nhóm khủng bố Abu Sayyaf, kẻ khét tiếng về bắt cóc người là Alhabsy Misaya đã bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng với lực lượng quân đội Philippines.

Hãng thông tấn AP dẫn nguồn tin từ Tham mưu trưởng quân đội Philippines Eduardo Ano ngày 30/4 cho hay một thủ lĩnh của nhóm khủng bố Abu Sayyaf, kẻ khét tiếng về bắt cóc người là Alhabsy Misaya đã bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng với lực lượng quân đội Philippines.

Thủ lĩnh cấp cao nhóm khủng bố khét tiếng bị tiêu diệt ở Philippines.

"Chúng tôi cho rằng tên này là kẻ chuyên bắt cóc người, đầu sỏ khét tiếng nhất trong nhóm tội phạm, và đây là tổn thất lớn đối với nhóm khủng bố Abu Sayyaf", ông Ano nói với báo giới.

Theo dữ liệu của AP, Misaya bị buộc tội đã bắt cóc hàng chục người Malaysia và Indonesia. Abu Sayyaf thành lập vào đầu những năm 1990 với kinh phí nhận từ thủ lĩnh Al-Qaeda Osama bin Laden. Tình báo Philippines ước tính trong hàng ngũ Abu Sayyaf có ít nhất 400 phiến quân (năm 2005 có 510 tên).

Đầu năm 2004, tổ chức này đã thực hiện vụ tấn công khủng bố lớn nhất trong lịch sử Philippines khi đánh bom nổ tung chiếc tàu phà nội địa "Superferry-14". Số nạn nhân của đám cháy do bom nổ trên tàu phà là hơn 200 người. Nhóm này cũng nổi danh vì thủ đoạn bắt cóc người đòi tiền chuộc. 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo