Quốc tế

Thủ lĩnh Hezbollah: Người Palestine có quyền "nổi dậy" chống Israel

(DNVN) - Thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon Sayyed Hassan Nasrallah ngày 12/10 tuyên bố một cuộc nổi dậy mới sẽ là quyền lựa chọn của người Palestine chống lại sự chiếm đóng của chính quyền Do Thái trên lãnh thổ của họ.

Phát biểu trên được ông Nasrallah đưa ra trong một buổi lễ được tổ chức tại thủ đô Beirut của Lebanon tưởng niệm Imam Hussein - người tử vì đạo và là cháu trai của nhà tiên tri Muhammad.

Thủ lĩnh Hezbollah: Người Palestine có quyền "nổi dậy" chống Israel.

Tại buổi lễ, thủ lĩnh Hezbollah đánh giá cao các cuộc nổi dậy đầy can đảm của người Palestine chống lại chính quyền Do Thái.

Ông cho rằng, một cuộc nổi dậy như vậy sẽ khiến kẻ thù tiêu hao lực lượng và cuối cùng sẽ dẫn tới thắng lợi, đó là chấm dứt sự chiếm đóng trên lãnh thổ của người Palestine.

Phát biểu trên được đưa ra giữa lúc hàng chục người định cư Do Thái dưới sự hỗ trợ của cảnh sát Israel đã chiếm giữ đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Đông Jerusalem, một điểm nóng an ninh giữa cảnh sát Israel và người Palestine, để tổ chức một lễ tưởng niệm của người Do Thái.

Quân đội Israel đã áp dụng lệnh cấm vào lãnh thổ Israel đối với người Palestine đến từ khu Bờ Tây hoặc Dải Gaza khi đến viếng thăm Bức tường phía Tây ở thành cổ của Jerusalem trong lễ Yom Kippur. 

Hoạt động phong tỏa này có hiệu lực trong hai ngày 11 và 12/10, chỉ áp dụng đối với người Palestine nhưng không áp đặt đối với khoảng 400.000 người định cư Israel đang sinh sống ở khu Bờ Tây.  

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo