Quốc tế

Thủ lĩnh IS dùng dân thường làm "lá chắn sống" để chạy khỏi Mosul

(DNVN) - Các thủ lĩnh của phiến quân IS đang chạy trốn khỏi Mosul khi lực lượng do Mỹ hậu thuẫn tiến sát thành trì cuối cùng do tổ chức khủng bố này kiểm soát.

Ngày 19/10, Thiếu tướng Lục quân Mỹ Gary Volesky cho biết các thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang chạy trốn khỏi Mosul trong bối cảnh lực lượng do Mỹ hậu thuẫn tiến sát thành trì cuối cùng của nhóm thánh chiến này.

Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến từ Baghdad, ông Volesky cho hay: "Chúng tôi thông báo với Daesh (tên tiếng Ả-rập của nhóm IS) rằng thủ lĩnh của họ đang bỏ rơi họ và đang tìm cách trốn khỏi Mosul".

Thủ lĩnh của IS tại Iraq thi nhau chạy trốn khỏi Mosul.

Tướng Mỹ dự đoán rằng các tay súng nước ngoài sẽ tập trung các phần tử thánh chiến còn lại ở thành phố Mosul thành một nhóm lớn hơn, vì "phiến quân cũng không còn nơi nào để đi".

Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis, trong nhiều tuần qua, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã "giữ chân" khoảng 1,5 triệu người dân Iraq tại Mosul và sử dụng họ như "lá chắn sống".

Ngoài ra, các tay súng IS cũng đang triển khai những kẻ tấn công tự sát bằng ôtô, cũng như phóng hỏa các trạm xăng nhằm tạo các đám khói dày đặc cản trở chiến dịch không kích.

Trong khi đó, quân đội chính phủ Iraq ngày 18/10 cho biết đã giành quyền kiểm soát khoảng 20 ngôi làng thuộc các khu vực ngoại ô thành phố Mosul trong 24 giờ đầu tiên của chiến dịch tổng tấn công.

Nên đọc


Trung Hiếu (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo