Quốc tế

Thủ lĩnh khét tiếng của khủng bố bỏ mạng ở Tây Bắc Syria

(DNVN)-Một thủ lĩnh chiến trường cấp cao của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã bị những tay súng vô danh hạ gục tại Nam Idlib trong ngày 10/7.

Abu Hossein Khatab, một thủ lĩnh khét tiếng của Al-Nusra đã bị tiêu diệt sau khi những kẻ tấn công chưa được xác định danh tính khai hỏa vào người này tại thị trấn Eblin thuộc Nam Idlib. 

Một trong những phụ tá của Khatab cũng bị tiêu diệt trong cuộc tấn công này. 

Ngoài ra, số lượng lớn tay súng IS bỏ mạng trong các cuộc đụng độ với phiến quân đối thủ Al-Nusra tại thị trấn Ariah ở phía Nam tỉnh Idlib.

Một số tay súng khủng bố cũng thiệt mạng hoặc tử vong trong một vụ nổ bom ở thị trấn Salqin. 

Trong khi đó, các nguồn tin tại tỉnh Aleppo cho hay, ít nhất 9 tay súng Al-Nusra đã bị tiêu diệt và một số tên khác bị thương sau khi những kẻ tấn công vô danh tấn công căn cứ của họ tại quận al-Hamdaniyeh dọc tuyến cao tốc Aleppo-Damascus.   

Hôm 08/7, các nguồn tin địa phương tiết lộ, hàng chục tay súng Al-Nusra đã bị sát hại trong đợt đụng độ mới với các nhóm đối thủ và trong chiến dịch ám sát tại tỉnh Idlib. 

Trong khi đó, số lượng lớn các tay súng khủng bố Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong một vụ đánh bom trên đường gần thị trấn al-Dana ở Bắc Idlib. 

Một thành viên người Thổ Nhĩ Kỳ của Al-Nusra cũng bị hạ gục bởi những kẻ tấn công vô danh tại trang trại ở phía Tây thành phố Idlib. 

Ngoài ra, một vụ nổ bom gầm nhà thờ al-Abrar ở thành phố Idlib đã khiến nhiều thành viên khủng bố Al-Nusra thiệt mạng và bị thương. 
Al-Jazrawi, thủ lĩnh chiến trường của Al-Nusra tại Jabal al-Turmmen, đã bị những tay súng không rõ danh tính sát hại gần thị trấn nhỏ Hazarin ở Nam Idlib hồi tuần trước. 

Theo FNA, Al-Nusra đã chiếm giữ thị trấn Sarmin ở Đông Idlib sau khi giao tranh ác liệt với các tay súng khủng bố đối thủ IS. 

Một loạt tay súng khủng bố đã thiệt mạng sau khi một phương tiện gài bom đã phát nổ gần thị trấn nhỏ Harza thuộc Đông Bắc Idlib và trong một vụ nổ khác tại thị trấn Khan Sheikhoun ở Nam Idlib.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo