Quốc tế

Thủ lĩnh khét tiếng của SDF bị ám sát ở Đông Syria

(DNVN)-Thủ lĩnh khét tiếng của một nhóm phiến quân liên kết với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vốn được Mỹ hậu thuẫn đã bị các tay súng vô danh sát hại gần một ngôi làng tại phía Đông tỉnh Deir Ezzur trong ngày 03/7.

Khalaf Turki al-Khabil, một trong những thủ lĩnh chiến trường chủ chốt của Hội đồng Quân sự Deir Ezzur liên kết với SDF, đã bị tiêu diệt sau khi các tay súng chưa được xác định danh tính khai hỏa vào xe của người này gần làng al-Takihi tại khu vực al-Atal. 

Căng thẳng cũng gia tăng giữa dân thường và SDF tại Bắc Syria sau một loạt cuộc tấn công của phiến quân được Mỹ hậu thuẫn. 

Ảnh minh họa

Số lượng lớn các thành viên SDF đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong các cuộc đụng độ với dân thường gần thị trấn al-Kashisheh trong ngày 02/7. 

Các nguồn tin địa phương ở Đông Deir Ezzur hôm 30/6 đưa tin, SDF đã bắt giữ hàng chục dân thường trong các cuộc tấn công ác liệt nhằm vào ba ngôi làng al-Tiyanah, al-Shanan và al-Jarzi.

Lực lượng người Kurd đã bắt giữ một số dân thường tại làng Mahimideh và Haqayej al-Bomasa'h.

Trong khi đó, các báo cáo cho hay, họ đã tấn công và đánh đập nhiều dân thường tại al-Kashisheh thuộc Đông Deir Ezzur.

Căng thẳng giữa dân thường và SDF tại Deir Ezzur, Hasaka và những khu vực khác do lực lượng người Kurd chiếm đóng đã leo thang trong thời gian gần đây. 
 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo