Quốc tế

Thủ lĩnh phiến quân IS kéo nhau tháo chạy khỏi căn cứ địa ở Raqqa

(DNVN) - Các thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tháo chạy khỏi căn cứ địa ở Raqqa, cách Aleppo của Syria 160 km về phía Đông.

Hãng thông tấn Reuters ngày 19/2 dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại úy Jeff Davis cho biết các thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt đầu tháo chạy khỏi căn cứ địa ở Raqqa, cách thành phố Aleppo của Syria khoảng 160 km về phía Đông.

Thủ lĩnh phiến quân IS kéo nhau tháo chạy khỏi căn cứ địa ở Raqqa.

"Rất nhiều nhân viên quản lý và thủ lĩnh của IS hiện đang bắt đầu quá trình rời Raqqa và chuyển hoạt động xuống phía hạ nguồn sông Euphrates", ông Davis nói. 

 Ông không tiết lộ cụ thể tình hình nhưng cho biết việc rút lui này dường như là có tổ chức và bao gồm những người không làm nhiệm vụ chiến đấu.

Trước đó, Trung tướng Lục quân Mỹ Stephen Townsend dự báo sẽ giành lại các thành phố Raqqa ở Syria từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong vòng 6 tháng tới. 

"Trong vòng 6 tháng tới, tôi nghĩ chúng ta sẽ chứng kiến chiến dịch ở Raqqa kết thúc", tướng Townsend - người chỉ huy liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu nêu rõ. 

 Quân đội Mỹ dự kiến lực lượng do nước này hậu thuẫn sẽ gần như cô lập Raqqa, thủ phủ trên thực tế của IS trong vài tuần tới. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo