Quốc tế

Thủ lĩnh Taliban ở Afghanistan đã bị tiêu diệt?

(DNVN) - Mullah Akhtar Mansour - kẻ đứng đầu lực lượng Taliban tại Afghanistan có thể đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch không kích bằng máy bay không người lái do Tổng thống Mỹ Barack Obama ủy nhiệm.

Theo tin trên báo Tuổi Trẻ, hãng tin Reuters ngày 21/5 dẫn lời người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook xác nhận vụ không kích nhắm vào Mansour xảy ra tại khu vực biên giới Afghanistan - Pakistan nhưng từ chối đưa ra kết luận về số phận của tên này.

Ông Cook nói: “Chúng tôi vẫn đang đánh giá các kết quả thu được từ vụ không kích và sẽ sớm cung cấp thêm thông tin khi có thể”.

Chân dung Mullah Akhtar Mohammad Mansour, thủ lĩnh Taliban tại Afghanistan, bị Mỹ truy lùng ráo riết - Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, nói với Reuters, một loạt quan chức Mỹ khẳng định Mansour đã bị tiêu diệt. Hồi tháng 12 năm ngoái, Mansour cũng được báo cáo đã bị thương và thiệt mạng trong một cuộc đọ súng gần nhà của một lãnh đạo Taliban ở Quetta, Pakistan.

Trái ngược với tuyên bố trên, một chỉ huy quân Taliban, người có mối quan hệ thân cận với Mansour lại tuyên bố ông chưa bị giết. “Những thông tin đó là vô căn cứ. Mullah Mansour vẫn còn sống”, nguồn tin giấu tên nói với tờ Reuters.

Đây không phải là lần đầu tiên Mansour bị tấn công. Hồi tháng 12/2015, các nguồn tin cũng xác nhận Mansour bị thương và có thể đã chết sau cuộc đọ súng gần Quetta, Pakistan. Nhưng lần này, Hoa Kỳ sử dụng máy bay không người lái và cơ hội sống sót của Mansour là rất ít.

Tên này lên nắm quyền của Taliban tại Afghanistan từ mùa hè năm 2015. Hắn được mô tả như mối đe dọa lớn nhất cho tiến trình hòa bình ở đất nước Hồi Giáo này.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo