Quốc tế

Thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt

(DNVN) - Thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch không kích của Mỹ ở Syria.

Ngày 14/6, các kênh truyền hình Sama và Al Ekhbariya của Syria dẫn nguồn tin từ một số hãng tin thân cận với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khẳng định rằng thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này Abu Bakr al-Baghdadi đã chết, song không nêu rõ chi tiết.

Trong khi đó, một nguồn tin khác cho biết tên al-Baghdadi đã bỏ mạng trong một chiến dịch không kích của Mỹ ở Syria.

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Trước đó, vào ngày 10/6, Al Sumariya TV dẫn nguồn tin từ tỉnh Nineveh (Iraq), xác nhận rằng Baghdadi và một số chỉ huy khác của IS đã bị thương sau vụ không kích hôm 9/6 của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Theo đó, đoàn xe của Baghdadi cùng những tên khủng bố khác đã trúng bom tại một trong các căn cứ chỉ huy của IS gần biên giới với Syria, cách Nineveh khoảng 65km về phía Tây.

“Cuộc không kích được tiến hành dựa trên thông tin tình báo chính xác về địa điểm căn cứ của IS”, nguồn tin nêu rõ.

Vụ oanh tạc đã nhắm trúng vào nơi tổ chức cuộc họp của các thành viên cấp cao thuộc tổ chức khủng bố, nguồn tin cho biết thêm.

Người phát ngôn liên quân do Mỹ dẫn đầu, Đại tá Chris Garver sau đó cho biết, ông đã nắm được thông tin, nhưng cũng chưa thể ngay lập tức xác nhận việc này.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo