Quốc tế

Thủ lĩnh tối cao của IS đã trốn khỏi chiến trường Mosul

Quân đội Iraq cho biết về cuộc tẩu thoát của người đứng đầu nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi khỏi Mosul ở Iraq quân đội của nước này cùng với liên minh quốc tế đang tiến hành chiến dịch giải phóng vùng đất này.

Trước đó, quân đội Iraq công bố đã tiêu diệt hơn 2.000 phiến binh IS ở Mosul kể từ khi bắt đầu chiến dịch giải phóng thành phố.

"Nguồn tin tình báo xác nhận trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi ở Mosul trốn chạy cùng với 150 gia đình với mục tiêu ẩn náu khỏi các cuộc không kích", bộ phận báo chí của lực lượng vũ trang Iraq cho biết, theo Sputnik.

Trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris hôm 4/11 cũng khẳng định rằng phiến quân IS sẽ bị quét sạch khỏi Mosul, thành phố vốn bị nhóm khủng bố này chiếm đóng từ tháng 6/2014.

“Các tay súng IS sớm muộn sẽ bị quân đội Iraq đánh bật khỏi Mosul. Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ khó khăn của các lực lượng Iraq và sẽ cần thời gian để giành được chiến thắng”, ông Boris phát biểu, theo Reuters.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn ngày 2/11, chỉ huy cấp cao của lực lượng người Kurd tại Iraq, Fuad Hussein, cho biết thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi - kẻ bị truy nã gắt gao thứ hai trên thế giới – đang “mắc kẹt” trong thành phố Mosul.

Chiến dịch giải phóng Mosul ở miền bắc Iraq khỏi phiến quân IS đã chiếm giữ thành phố từ năm 2014 vẫn tiếp tục từ ngày 17/10.

Tham gia chiến dịch bao gồm: lực lượng  vũ trang Iraq, lực lượng dân quân địa phương, nhiều tổ chức của người Kurd Peshmerga, cũng như lực lượng không quân của liên minh quốc tế do Mỹ lãnh đạo.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo