Xã hội

Thử nghiệm Tổng đài tư vấn vệ tinh về dân số

Vì "Hạnh phúc của mọi nhà", Tổng đài tư vấn 1900 54 55 86 có khả năng tư vấn, cung cấp thông tin chuyên sâu về dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tự động qua mạng viễn thông, internet và tư vấn viên tư vấn cho khách hàng qua điện thoại.

Ảnh: Internet

Ngày 2/10, Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) đã tổ chức hội thảo triển khai thử nghiệm Tổng đài tư vấn vệ tinh kết nối Tổng đài 1900 54 55 86.

Bà Lê Ánh Tuyết - Giám đốc Trung tâm tư vấn và cung ứng dịch vụ (Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình) cho biết tổng đài tư vấn 1900 54 55 86 có khả năng tư vấn, cung cấp thông tin chuyên sâu về dân số, kế hoạch hóa gia đình tự động qua mạng viễn thông, internet và tư vấn viên tư vấn cho khách hàng qua điện thoại. 
 
Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện ở Trung ương, Tổng đài đã tư vấn được 278 cuộc với 1.320 phút. Tổng đài có gần 100 chuyên gia tư vấn là các chuyên gia, bác sỹ, cán bộ có kinh nghiệm trong công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. 
 
Thời gian qua, có nhiều công nghệ được sử dụng trong quá trình truyền thông kỹ thuật số, như mạng xã hội facebook "dichvugiadinh.net.vn" và fanpage "hạnh phúc gia đình" để cộng đồng mạng giao lưu, chia sẻ về các hoạt động dân số kế hoạch hóa gia đình đã được thiết lập. 
 
Mạng xã hội youtube "dichvugiadinh.net.vn" với 27 clip giới thiệu hoạt động của ngành Dân số Kế hoạch hóa gia đình, thu hút gần hơn 5.000 lượt truy cập và biết đến hoạt động của tổng đài.
 
Mặt khác, các hoạt động lồng ghép giới thiệu tổng đài tư vấn 1900 54 55 86 được thực hiện như phối hợp với Công ty Du lịch & Thể thao Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh trên facebook "Gia đình yêu thương" nhằm tiếp cận công chúng và giới thiệu tổng đài tới đông đảo khách hàng. 
 
Cũng tại hội thảo, ông Dương Quốc Trọng - Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình đã trao đổi một số vấn đề thường gặp khi tư vấn về dân số như quy mô dân số, cơ cấu dân số, chất lượng dân số, di cư và đô thị hóa. 
 
Theo ông Trọng, các giải pháp cần làm là duy trì mức sinh thấp hợp lý, đồng thời tiếp tục cung cấp dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình không chỉ hướng đến đối tượng là phụ nữ 15-49 tuổi có chồng mà còn hướng tới đối tượng vị thành niên, thanh niên, người di cư, vùng sâu, vùng xa, nhóm yếu thế dễ bị tổn thương....
 
"Ngoài cung cấp dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình miễn phí cũng nên có tiếp thị xã hội và thị trường tự do để đa dạng về hình thức cũng như chia sẽ gánh nặng kinh phí với Nhà nước", ông Trọng cho hay.
Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo